Giá dầu châu Á tăng do căng thẳng Mỹ-Iran leo thang

17:30' - 24/06/2019
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 24/6 tiếp nối đà tăng từ cuối tuần qua do căng thẳng Mỹ-Iran ngày càng “leo thang” với việc Mỹ sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran
Giá dầu châu Á tăng do căng thẳng Mỹ-Iran leo thang . Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 24/6, giá dầu châu Á tiếp tục đà tăng từ cuối tuần qua, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran ngày càng “leo thang”, sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo Mỹ sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt “đáng kể” đối với Tehran.
Vào lúc 13 giờ 55 phút (giờ Việt Nam) tại sàn giao dịch Tokyo, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 50 xu Mỹ (hay 0,8%) lên 65,70 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 70 xu Mỹ (1,2%) lên 58,13 USD/thùng.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước cho biết ông đã ra lệnh ngừng một cuộc tấn công quân sự để trả đũa việc Iran bắn hạ máy bay không người lái của nước này. Ngày 23/6, Tổng thống Mỹ cho hay ông không tìm kiếm một cuộc chiến với Iran.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo nói rằng Washington sẽ công bố những biện pháp trừng phạt “đáng kể” đối với Iran vào ngày 24/6, nhằm “bóp nghẹt” hơn nữa nguồn lực tài chính mà Tehran sử dụng để tài trợ nhiều hoạt động trong khu vực.
Trong khi đó, việc các ngân hàng trung ương lớn gần đây giữ quan điểm ôn hòa hơn về chính sách lãi suất cũng giúp mang lại triển vọng tích cực hơn cho nhu cầu dầu mỏ, qua đó góp phần hỗ trợ giá dầu. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ sớm cắt giảm lãi suất để thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng, trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể thực hiện thêm các biện pháp kích thích tăng trưởng nếu kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) yếu hơn.
Cuối tuần qua, các công ty năng lượng Mỹ thông báo đã tăng số lượng giàn khoan dầu thô được đưa vào hoạt động lần đầu tiên trong ba tuần qua. Theo công ty Baker Hughes, các công ty dầu khí Mỹ đã nâng số lượng giàn khoan hoạt động trong tuần qua (tính đến ngày 21/6) lên tổng cộng 789 giàn khoan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục