Giá dầu châu Á tăng do cung - cầu thắt chặt

17:43' - 20/10/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 20/10, giá dầu tại thị trường châu Á tăng do được hỗ trợ bởi các dấu hiệu cung - cầu thắt chặt.
Giá dầu châu Á tăng do cung - cầu thắt chặt. Ảnh minh họa:TTXVN

Tại thị trường Singapore, vào chiều 20/10 giá dầu Brent kỳ hạn tăng 22 xu Mỹ (0,4%) so với lúc đóng cửa phiên trước lên 57,45 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 25 xu Mỹ (0,5%) lên 51,54 USD/thùng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây thông báo lượng dầu thô dự trữ trên thế giới đang đi xuống do nhu cầu tại Mỹ và châu Âu tăng, trong khi nguồn cung của các quốc gia trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) lại giảm.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam al Marzouq vừa cho biết tại cuộc họp tháng 11 sắp tới, OPEC có thể xem xét khả năng liệu có tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng và dự kiến tổ chức cuộc họp bất thường để thảo luận vấn đề này vào tháng 3/2018 hay không.

Ông Marzouq cho biết Ủy ban cấp bộ trưởng của các nước OPEC và ngoài OPEC (JMMC), do Kuwait làm Chủ tịch, hiện vẫn chưa xem xét khả năng gia hạn thỏa thuận trên hay không.

>> Giá dầu thô giảm do áp lực chốt lời của nhà đầu tư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục