Giá dầu châu Á tăng gần 2%

11:41' - 09/05/2016
BNEWS Trong phiên sáng 9/5, giá dầu châu Á tăng gần 2% giữa bối cảnh nguồn cung bị gián đoạn trong hai ngày cuối tuần sau khi các vụ cháy rừng lớn tại Canada làm ngưng trệ hoạt động sản xuất dầu tại đây.

Cụ thể, vào lúc 10 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam trên Sàn giao dịch điện tử Singapore giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 6/2016 tăng 75 xu Mỹ lên 45,41 USD/thùng và giá dầu Brent biển Bắc tăng 51 xu Mỹ lên 45,77 USD/thùng. 

Trước đó, vụ cháy rừng lớn ở thành phố Fort McMurray tại tỉnh bang Alberta, thủ phủ sản xuất dầu cát của Canada, đã khiến Ottawa phải đóng cửa một nửa số nhà máy sản xuất dầu cát của nước này.

Carl Larry, Giám đốc phụ trách mảng phát triển doanh nghiệp liên quan đến dầu và khí đốt thuộc hãng Frost & Sullivan nhận định thảm họa cháy rừng sẽ là một đòn giáng mạnh vào Canada, nước xuất khẩu khoảng 3,5 triệu thùng dầu mỗi ngày sang Mỹ.

Nhận định về hướng đi của thị trường năng lượng trong thời gian tới, chuyên gia này cho hay giá “vàng đen” nhiều khả năng sẽ được giao dịch ở mức 50 USD/thùng hoặc cao hơn.

Trong phiên này, thị trường vẫn đi lên bất chấp việc anh cả của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) là Saudi Arabia đã bổ nhiệm một Bộ trưởng Năng lượng mới Khalid al-Falih, người được cho là ủng hộ chính sách giữ giá dầu ở mức thấp.

Sau khi nhậm chức, Bộ trưởng Falih đã khẳng định nước này sẽ tiếp tục duy trì chính sách về dầu mỏ như trước để duy trì vị thế của mình trên trường quốc tế.

Giới chuyên gia nhận định thông tin này sẽ là một “điểm trừ” đối với giá dầu trong dài hạn. Tuy nhiên, giới đầu tư sẽ không đẩy mạnh hoạt động bán tháo trừ khi Bộ trưởng Falih triển khai những hành động cụ thể.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục