Giá dầu châu Á tăng nhờ kỳ vọng vào cuộc họp của OPEC+

15:57' - 09/04/2020
BNEWS Giá dầu tăng trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 9/4 trước những đồn đoán các nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới sẽ nhất trí cắt giảm sản lượng tại cuộc họp cùng ngày.
Giá dầu châu Á tăng nhờ kỳ vọng vào cuộc họp của OPEC+. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 14 giờ theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng gần 2,6%, hay 87 xu Mỹ, lên 33,71 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 5%, hay 1,27 xu Mỹ, và được giao dịch ở mức 26,36 USD/thùng.
OPEC, dẫn đầu là Saudi Arabia, và các nước sản xuất dầu hàng đầu khác, trong đó có Nga, sẽ có cuộc họp trực tuyến vào ngày 9/4, trong bối cảnh giá dầu đang ở mức thấp nhất trong 20 năm qua, do nhu cầu sụt giảm mạnh trước tác động của dịch COVID-19 và cuộc chiến về giá giữa Nga và Saudi Arabia.
Những kỳ vọng về một thỏa thuận cắt giảm từ 10-15 triệu thùng dầu/ngày đã gia tăng sau khi truyền thông đưa tin Nga sẵn sàng giảm sản lượng 1,6 triệu thùng/ngày. Nếu đạt được thỏa thuận như vậy, mức cắt giảm nói trên sẽ lớn hơn nhiều so với bất kỳ mức cắt giảm mà OPEC đã từng đạt được trước đây.
Sau cuộc họp nói trên của các nước trong và ngoài OPEC, hay còn gọi là OPEC+, các bộ trưởng năng lượng của Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự kiến sẽ nhóm họp để tìm cách xoa dịu tác động của dịch COVID-19 đối với các thị trường năng lượng toàn cầu. Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng National Australia Bank, cho rằng nếu G20 thảo luận về việc tăng cường các kho dự trữ chiến lược, thì điều đó sẽ tác động tích cực đến thị trường dầu.
Tuy nhiên, trong bối cảnh giá “vàng đen” đã giảm một nửa giá trị kể từ đầu năm nay và nhu cầu dầu được dự đoán sẽ giảm 30%, giới phân tích vẫn tỏ ra nghi ngại về sự hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm của OPEC+ trong việc hỗ trợ giá dầu./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục