Giá dầu châu Á tiếp tục giảm sáng 26/2

10:04' - 26/02/2024
BNEWS Giá dầu châu Á nối dài đà giảm vào đầu phiên giao dịch sáng 26/2 sau khi kết thúc tuần qua giảm 2-3%, trong bối cảnh thị trường lo ngại rằng lạm phát tăng dự kiến có thể làm Mỹ trì hoãn hạ lãi suất.
Giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 34 xu Mỹ xuống 81,28 USD/thùng vào lúc 8 giờ 21 phút (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 33 xu Mỹ xuống 76,16 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết, giá dầu thô giảm do thiếu động lực mới. Giá dầu đã bị kẹt giữa các yếu tố tăng giá như sản lượng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) giảm và rủi ro địa chính trị gia tăng cũng như lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc”.

Tuy nhiên, ANZ cũng cho rằng dự trữ dầu mỏ có thể bắt đầu giảm trong những tuần tới do các nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau bảo trì, điều này có thể hỗ trợ giá dầu.

 
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ dầu thô đã tăng 3,5 triệu thùng lên 442,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/2, trong khi các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters kỳ vọng dự trữ dầu thô tăng 3,9 triệu thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục