Giá dầu châu Á vẫn giữ vững đà tăng

16:38' - 20/09/2017
BNEWS Giá dầu tăng trong phiên 20/9 sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho biết OPEC và các nước sản xuất dầu khác đang cân nhắc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hoặc cắt giảm sản lượng sâu hơn.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đang cân nhắc các phương án đối phó tình trạng dư cung. Ảnh: EPA.
Vào lúc 13 giờ 44 phút giờ Việt Nam, tại châu Á, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 33 xu Mỹ, tương đương 0,6%, lên 49,78 USD/thùng trong khi giá dầu Brent biển Bắc tiến 22 xu Mỹ, tương đương 0,4%, lên 55,37 USD/thùng.
Phát biểu tại một hội nghị năng lượng tại Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 19/9, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabar al-Luaibi cho biết OPEC và các nước sản xuất sản xuất dầu khác đang cân nhắc các phương án hành động, bao gồm việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm nhiều tháng, song vẫn còn sớm để quyết định các bước đi tiếp theo sau tháng 3/2018 khi thỏa thuận này hết hiệu lực.
Hiện một số nước cho rằng thỏa thuận trên nên được gia hạn thêm từ 3-4 tháng, một số nước khác muốn kéo dài thời gian này đến cuối năm 2018 trong khi các nước sản xuất dầu, gồm Ecuador và Iraq, cho rằng cần thêm một đợt cắt giảm sản lượng nữa.
Người đứng đầu mảng nghiên cứu tại Marex Spectron Georgi Slavov cho biết các động thái trên có khả năng tác động không nhiều tới thị trường dầu. Nhu cầu về dầu hiện không lớn và nhiều khả năng nhu cầu về dầu trong quý IV/2017 cũng không cao hơn, đồng nghĩa với việc nguồn cung cần được kiểm soát thậm chí chặt chẽ hơn.
Số liệu công bố ngày 19/9 của Viện Dầu khí Quốc gia Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu Mỹ tăng 1,4 triệu thùng lên 470,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15/9. Số liệu chính thức về dự trữ dầu và công suất lọc dầu của Mỹ sẽ được Bộ Năng lượng nước này công bố vào cuối ngày 20/9.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục