Giá dầu cọ tại Indonesia tiếp tục giảm do hạn chế đầu ra

12:20' - 27/07/2022
BNEWS Công ty tư vấn kinh tế về kinh doanh nông sản và hàng hóa nông nghiệp toàn cầu LMC International dự báo, giá dầu cọ tại Indonesia sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn.

Công ty tư vấn kinh tế về kinh doanh nông sản và hàng hóa nông nghiệp toàn cầu LMC International ngày 26/7 dự báo, giá dầu cọ tại Indonesia sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn do nhu cầu giảm xuống và các nhà sản xuất hàng đầu của nước này đang gặp khó khăn trong khâu xuất khẩu.

 

Tác động từ xung đột Nga-Ukraine và lệnh cấm xuất khẩu tạm thời của Indonesia đã thắt chặt nguồn cung dầu ăn toàn cầu.

Mặc dù đã dỡ bỏ lệnh cấm, xuất khẩu của Indonesia vẫn chưa trở lại mức bình thường do chính phủ yêu cầu các công ty phải thực hiện nghĩa vụ thị trường nội địa (PMO) trước khi cấp giấy phép xuất khẩu, nhằm kiểm soát giá dầu ăn trong nước. Điều này đã dẫn đến lượng cổ phiếu tăng vọt và giá cả lao dốc.

Julian McGill, người đứng đầu quản lý thị trường khu vực Đông Nam Á, công ty LMC International, cho biết giá dầu cọ thô nội địa của Indonesia cũng giảm do nguồn cung quá lớn và khó khăn trong việc tái khởi động xuất khẩu.

Tuần trước, Indonesia cho biết họ đang xem xét loại bỏ yêu cầu bán hàng trong nước đối với dầu cọ xuất khẩu vì lượng dầu thực vật tồn kho cao đã kìm hãm đà phục hồi của giá dầu cọ.

Ông cho biết thêm, các dấu hiệu rõ ràng về nhu cầu giảm và sản lượng cao điểm sắp tới ở Indonesia sẽ tiếp tục đè nặng lên thị trường.

Thậm chí, đến khi xuất khẩu của Indonesia trở lại mức bình thường, thì nguồn cung dầu cọ của nước này sẽ chuyển sang Malaysia, nhà sản xuất dầu cọ lớn thứ hai thế giới, khi giá dầu cọ thô chuẩn FCPOc3 của Malaysia đã tăng lên mức cao kỷ lục vào đầu năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục