Giá dầu đi lên do tin đồn Nga "bắt tay" OPEC hạ sản lượng

08:36' - 27/01/2016
BNEWS Giá dầu thế giới đi lên trong ngày 26/1, sau khi có tin đồn rằng Saudi Arabia và Nga có khả năng sẽ phối hợp để “chung tay” cắt giảm sản lượng khai thác.
Giá dầu đi lên do tin đồn Nga "bắt tay" OPEC hạ sản lượng. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Ba tăng 1,11 USD lên đóng phiên ở mức 31,45 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 1,30 USD lên 31,80 USD/thùng.

Giá dầu đi lên sau khi có tin đồn OPEC và Nga có khả năng phối hợp chính sách dầu mỏ. Trong một phát biểu mới đây tại Kuwait, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Adel Abdulmahdi cho biết, Baghdad “sẵn sàng hợp tác” trong việc cắt giảm sản lượng để đẩy giá dầu lên, tuy nhiên, chỉ khi các nước thành viên ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng làm như vậy.

Ông Abdulmahdi cũng tiết lộ thông tin cho biết Nga và các nước thành viên OPEC đã có quan điểm “mềm dẻo” hơn trong vấn đề sản lượng. Theo nguồn tin từ hãng thông tấn quốc gia Tass của Nga, công ty sản xuất dầu Lukoil của nước này mới đây đã đề xuất Kremlin đàm phán với OPEC về việc hạn chế sản lượng dầu mỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục