Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á

16:53' - 23/11/2016
BNEWS Giá dầu giảm trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 23/1.
Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Giá dầu giảm trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 23/11, trong bối cảnh những mối nghi ngại lại nổi lên về khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể đồng thuận cắt giảm sản lượng dầu thô tại cuộc họp cấp Bộ trưởng trong tuần tới.

Đồng USD mạnh lên, được giao dịch gần mức “đỉnh” của 13 năm rưỡi qua, đã tác động xấu lên giá dầu giữa lúc khối lượng giao dịch khá mỏng ở thời điểm trước thềm Lễ Tạ ơn của Mỹ (ngày 24/11).

Tại thị trường Singapore, vào lúc 13 giờ 57 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 13 xu Mỹ xuống 48,99 USD/thùng sau khi tăng lên mức 49,92 USD/thùng trong phiên sáng cùng ngày.

Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng giảm 13 xu Mỹ xuống 47,90 USD/thùng sau khi tăng lên 48,30 USD/thùng lúc đầu phiên.

Cuộc họp sắp tới của OPEC dự kiến sẽ thảo luận về mức cắt giảm sản lượng dầu từ 4-4,5% đối với tất cả quốc gia thành viên của tổ chức này, trừ Libya và Nigeria.

Tuy nhiên, mức cắt giảm này có đạt được hay không phụ thuộc nhiều vào sự đồng ý của Iraq và Iran. Tổng sản lượng dầu của các nước thành viên OPEC hiện ở mức khoảng 34 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng đang dõi theo báo cáo chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) về dự trữ nhiên liệu tại nước này, dự kiến được công bố vào cuối ngày 23/11.

Theo khảo sát mới nhất của hãng tin Anh Reuters, lượng dầu thô tại các kho dự trữ ở Mỹ ước tăng khoảng 700.000 thùng trong tuần trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục