Giá dầu giảm gần 3% trước khi OPEC quyết sách về sản lượng

09:07' - 07/12/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 6/12, giá dầu giảm gần 3% sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh kết thúc phiên họp mà chưa đưa ra quyết định về cắt giảm sản lượng dầu thô.
Giá dầu giảm gần 3%. Ảnh: reuters
Dự kiến các bên sẽ tiếp tục cuộc tranh luận về vấn đề này trong phiên họp ngày 7/12.

Cuối phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 1,4 USD (2,7%), xuống 51,49 USD/thùng. Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng mất 1,5 USD (2,4%), xuống 60,06 USD/thùng, sau khi có thời điểm rơi xuống mức 58,36 USD/thùng.

Cuộc họp kéo dài hai ngày (6-7/12) của OPEC cùng với một số nhà sản xuất dầu chủ chốt không thuộc tổ chức này như Nga, Oman và Kazakhstan nhằm bàn về chính sách sản lượng. Nội khối OPEC dường như đã đồng thuận về kế hoạch giảm sản lượng giữa bối cảnh giá dầu liên tục đi xuống trong thời gian gần đây, mất hơn 30% kể từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, OPEC hiện vẫn đang chờ đợi quyết định từ thành viên có sức ảnh hưởng lớn nằm ngoài tổ chức này là Nga trước khi đưa ra quyết định về sản lượng cắt giảm. Các Bộ trưởng OPEC đang chờ tin tức từ Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak từ Vienna khi ông về nước để trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Dự kiến, ông Novak sẽ trở lại hội nghị tại Vienna vào ngày 7/12.

Đà giảm của giá dầu trong phiên này được thu hẹp nhờ số liệu mới đây cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, lần đầu tiên kể từ tháng Chín. Tuy nhiên, Mỹ tuần trước đã trở thành nhà xuất khẩu và tinh chế ròng dầu thô lần đầu tiên kể từ năm 1973.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục