Giá dầu giảm khoảng 1%

11:00' - 29/08/2016
BNEWS Sáng 29/8 giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn đã giảm 58 xu Mỹ xuống 47,06 USD/thùng, trong giá dầu Brent Biển Bắc kỳ hạn cũng hạ 52 xu xuống 49,40 USD/thùng.
Giá dầu giảm khoảng 1%. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới (29/8), giá dầu giảm khoảng 1% trong bối cảnh sản lượng “vàng đen” của Iraq tăng, trong khi giới chức Iran cũng khẳng định sẽ chỉ hợp tác trong các cuộc đàm phán về vấn đề “đóng băng” sản lượng nếu các nước xuất khẩu dầu mỏ thừa nhận rằng Tehran có quyền giành lại thị phần trên thị trường năng lượng quốc tế.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, sáng 29/8 giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn đã giảm 58 xu Mỹ xuống 47,06 USD/thùng, trong giá dầu Brent Biển Bắc kỳ hạn cũng hạ 52 xu xuống 49,40 USD/thùng.

Theo các nhà giao dịch, sản lượng tăng cao tại khu vực Trung Đông là nguyên nhân khiến giá dầu giảm. Trong đó, các cảng phía Bắc của Iraq đã xuất khẩu trung bình khoảng 3,205 triệu thùng/ngày trong tháng 8/2016, cao hơn so với mức 3,02 triệu thùng/ngày được ghi nhận trong tháng Bảy.

Cuối tuần trước, giới chức Iran cho biết Tehran sẽ chỉ hợp tác trong đàm phán về đóng băng sản lượng vào tháng Chín tới, nếu các nước xuất khẩu dầu mỏ khác thừa nhận rằng Iran có quyền giành lại thị phần đã mất vì các lệnh trừng phạt quốc tế.

Trong khi đó, giới phân tích cũng dự đoán những bất đồng hiện nay giữa các thành viên trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đặc biệt là Saudi Arabia và Iran, có thể sẽ lại một lần nữa khiến các cuộc đàm phán (về “đóng băng” sản lượng) trở nên vô nghĩa.

Chuyên gia phân tích Wang Tao đến từ hãng tin Reuters dự báo giá dầu Brent có thể lại rơi xuống 48,52 USD/thùng trong thời gian tới. 

>>> Vàng giảm giá dưới áp lực đồng USD mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục