Giá dầu giảm nhẹ sau bình luận từ các quan chức Fed

11:43' - 19/02/2024
BNEWS Giá dầu tại châu Á giảm trong phiên giao dịch thưa thớt sáng 19/2, khi bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy lập trường “bình tĩnh” với việc hạ lãi suất của ngân hàng này.
Vào lúc 8 giờ 38 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 58 xu Mỹ, hay 0,69%, xuống 82,89 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 35 xu Mỹ, hay 0,44%, xuống 78,84 USD/thùng.

Thị trường vẫn chưa nắm được chiều hướng nhu cầu từ Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, trong khi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ nhân Ngày Tổng thống cũng khiến hoạt động giao dịch trong phiên này trở nên khá thưa thớt.

Sau một tuần liên tục đón nhận các số liệu gây thất vọng của Mỹ, với lạm phát tăng trong khi doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp giảm, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã phát đi tín hiệu “bình tĩnh” đối với việc hạ lãi suất. Môi trường lãi suất cao thường không có lợi cho giá dầu.

 
Trong khi đó, các chuyên gia phân tích của ANZ Research nhận định Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ có thể bù đắp sự gián đoạn nguồn cung do căng thẳng ở Trung Đông, vì năng lực dư thừa của khối này đang ở mức cao nhất tám năm qua là 6,4 triệu thùng/ngày.

Bên cạnh đó, ngân hàng ANZ cho biết thị trường cũng đang lo ngại về triển vọng nhu cầu không chắc chắc, khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ mất đà trong năm 2024. IEA dự đoán thị trường dầu sẽ thặng dư nguồn cung trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục