Giá dầu giảm tại thị trường châu Á

17:11' - 04/04/2017
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống trong bối cảnh sản lượng dầu của Libya phục hồi.
Giá dầu giảm tại thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 4/4, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống trong bối cảnh sản lượng dầu của Libya phục hồi, cộng với hoạt động khai thác ở Mỹ được đẩy mạnh làm dấy lên nỗi lo về tình trạng dôi dư nguồn cung trên thị trường.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 22 xu Mỹ (0,41%), xuống 52,9 USD/thùng. Trong lúc giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng mất 23 xu (0,46%), xuống 50,01 USD/thùng.

Ngoài sản lượng dầu khai thác tại Libya tăng lên, báo cáo của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes hồi cuối tuần trước cho hay lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 31/3 đã tăng tuần thứ 11 liên tiếp.

Điều này làm dấy lên mối lo về tình trạng dư thừa nguồn cung trên toàn cầu, nguyên nhân đẩy giá dầu đi xuống trong gần ba năm qua.

Một số nhà sản xuất dầu thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng tăng sản lượng. Chẳng hạn xuất khẩu dầu thô và khí đốt ngưng đọng của Iran tính tới ngày 20/3 đã chạm mức cao kỷ lục 3,05 triệu thùng/ngày.

Hiện thị trường vẫn đang chờ đợi các động thái thắt chặt thêm nguồn cung từ OPEC và một số quốc gia ngoài OPEC, giữa bối cảnh thỏa thuận mà họ đạt được hồi cuối năm ngoái vẫn là chưa đủ để khắc chế sự dôi dư nguồn cung trong lúc Mỹ tiếp tục nâng sản lượng.

>>> Giá vàng tăng lên mức cao nhất 1 tuần qua

>>>Chứng khoán châu Á đi xuống sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục