Giá dầu giảm trước thông tin dự trữ dầu tại Mỹ tăng tuần thứ 7 liên tiếp

16:17' - 24/02/2017
BNEWS Trong phiên ngày 24/2, thị trường dầu châu Á đi xuống trước số liệu cho thấy dự trữ dầu tại Mỹ tăng tuần thứ bảy liên tiếp nhưng ở mức thấp hơn dự đoán của các chuyên gia đưa ra.
Giá dầu giảm trước thông tin dự trữ dầu tại Mỹ tăng 7 tuần liên tiếp. Ảnh: Manufacturing Talk Radio

Tại Tokyo, lúc 14 giờ 28 phút (giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 16 xu Mỹ xuống 54,29 USD/thùng. Dầu WTI ước tăng khoảng 1,6% trong tuần này, mức tăng nhiều nhất kể từ đầu năm đến nay. Còn giá dầu Brent Biển Bắc giảm 19 xu Mỹ xuống 56,39 USD/thùng và ước tăng khoảng 1% trong tuần này.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong tuần kết thúc ngày 17/2, dự trữ dầu thô tại Mỹ đã tăng khoảng 564.000 thùng, tăng tuần thứ bảy liên tiếp, nhưng thấp hơn so với dự đoán tăng 3,5 triệu thùng mà các chuyên gia phân tích đưa ra.
Các nước sản xuất dầu trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó có Nga, đã cam kết sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày để giải quyết tình trạng nguồn cung dư thừa đã đeo bám thị trường kể từ năm 2014.
Trong khi OPEC dường như khá “tuân thủ” với thỏa thuận của mình, các nhà sản xuất nằm ngoài thỏa thuận này, nhất là các nhà sản xuất dầu khí đá phiến của Mỹ, đã tăng sản lượng, qua đó khiến các kho dự trữ tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đầy lên.
Theo số liệu của Thomson Reuters Eikon, các tàu chở dầu neo tại các cảng của các nước Đông Nam Á như Singapore, Malaysia và Indonesia đã giao cho khách hàng hơn 12 triệu thùng dầu trong tháng này.

>>>Vàng trong nước khó có biến động lớn dù vàng thế giới tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục