Giá dầu mỏ tham chiếu hàng ngày của OPEC giảm xuống 17,51 USD/thùng

19:52' - 16/04/2020
BNEWS Theo tính toán của Ban Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), giá rổ dầu mỏ tham chiếu hàng ngày của OPEC đã giảm xuống còn 17,51 USD/thùng trong ngày 15/4.

Giá rổ dầu tham chiếu của OPEC được tính toán dựa trên mức giá trung bình của 13 thành viên OPEC, trong đó có Congo, Iran, Iraq, Kuwait, Saudi Arabia, Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Venezuela, và được coi như một chuẩn mực quan trọng cho giá dầu thô.

Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Thái tử Abdelaziz ben Salmane cho biết OPEC và các nước sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, có kế hoạch tiếp tục điều chỉnh sản lượng theo hướng cắt giảm tới 19,5 triệu thùng/ngày, thay vì gần 10 triệu thùng/ngày theo thoả thuận đạt được hôm 12/4.

Phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia được đưa ra chỉ một ngày sau sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các nước sản xuất dầu hàng đầu sẽ giảm sản lượng ở mức lớn gấp đôi so với thoả thuận trước đó, để có thể đạt được những mục tiêu mà các nước đặt ra trong cuộc đàm phán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục