Giá dầu nối dài đà giảm trên thị trường châu Á

17:50' - 02/09/2015
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á tiếp tục giảm do giới đầu tư lo ngại về số liệu yếu kém của ngành chế tạo ở Mỹ và Trung Quốc.

Giá dầu kéo dài đà giảm trong phiên giao dịch ngày 2/9 trên thị trường châu Á trong bối cảnh nhà đầu tư thất vọng trước những số liệu yếu kém của ngành chế tạo tại hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Thêm vào đó, dự đoán kho dầu dự trữ tăng lên tại Mỹ cũng gây áp lực lên thị trường dầu.

Vào chiều ngày 2/9 tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Mười giảm 1,03 USD xuống 44,38 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng giảm 1,02 USD xuống 48,54 USD/thùng.


Giá dầu châu Á tiếp tục đà giảm. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong phiên 1/9, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ đã giảm mạnh 3,79 USD và dầu Brent giảm 4,59 USD sau khi Mỹ và Trung Quốc - hai quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, công bố các báo cáo đáng thất vọng về hoạt động công nghiệp tại hai nước này.

Cụ thể, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc trong tháng Tám đã tụt xuống 49,7 - mức thấp nhất trong ba năm qua, so với mức 50 của tháng Bảy trước đó.

Trong khi đó, chỉ số PMI của Mỹ trong tháng Tám cũng giảm xuống 51,1 - mức thấp nhất kể từ đầu năm, so với mức 52,7 của tháng Bảy.

Những con số tiêu cực trên tiếp tục phủ bóng đen lên thị trường dầu mỏ châu Á trong phiên ngày 2/9. Ngoài ra, nhà đầu tư dự đoán giá dầu sẽ còn giảm sâu hơn sau khi Mỹ công bố báo cáo về dự trữ dầu mỏ hàng tuần (cho tuần kết thúc vào ngày 28/8) vào cuối ngày 2/9.

Theo khảo sát của Bloombrg News, dự trữ dầu mỏ của Mỹ sẽ tăng 900.000 thùng. Lượng dầu dự trữ tăng lên cho thấy nhu cầu dầu yếu đi./.

Thùy Chi (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục