Giá dầu sụt giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng

11:15' - 11/02/2019
BNEWS Sáng 11/2, giá dầu châu Á giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng và tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga đã đề nghị Tổng thống Vladimir Putin chấm dứt thỏa thuận cắt giảm nguồn cung đã đạt được với OPEC.
Giá dầu sụt giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng. Ảnh minh họa: TTXVN
Tại thị trường Singapore vào lúc 7 giờ 36 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 0,10 USD (hay 0,2%) xuống 62 USD/thùng. Còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 0,28 USD (0,5%) xuống 52,44 USD/thùng.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes thuộc General Electric Co, cho hay trong tuần kết thúc vào ngày 8/2, các công ty năng lượng Mỹ đã tăng thêm bảy giàn khoan dầu mỏ lên 854 giàn, qua đó cho thấy hoạt động sản xuất dầu thô của Mỹ tiếp tục gia tăng. Sản lượng dầu thô của Mỹ hiện đã đạt mức cao kỷ lục 11,9 triệu thùng/ngày.
Ông Igor Sechin, người đứng đầu Rosneft của Nga, đã gửi thư lên Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng thỏa thuận kiềm chế nguồn cung với OPEC là một mối đe dọa và thỏa thuận này trao cơ hội cho phía Mỹ. OPEC và các đối tác của nhóm này sẽ gặp nhau vào các ngày 17-18/4 tại Vienna, Áo, để xem xét và đánh giá về thỏa thuận này.
Hiện Nga cùng với OPEC sản xuất trên 40% tổng sản lượng dầu của thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục