Giá dầu tăng cao do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm

07:53' - 21/06/2024
BNEWS Giá dầu giao kỳ hạn tăng trong phiên giao dịch 20/6 sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo nguồn cung dầu thô giảm.
Báo cáo việc làm của Mỹ yếu cũng làm thị trường thêm hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm cắt giảm lãi suất.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 64 xu Mỹ (0,75%) lên 85,71 USD/thùng, nhưng mức cao nhất trong phiên này lên đến 85,89 USD/thùng và cũng là mức cao nhất kể từ ngày 1/5.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 7/2024 (với hợp đồng hết hạn vào ngày 20/6 )tăng 60 xu Mỹ (0,74%) lên 82,17 USD/thùng vào lúc đóng cửa. Giá dầu WTI giao tháng 8/2024 cũng tăng 60 xu Mỹ lên 81,31 USD/thùng.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group nhận định rằng thị trường chắc chắn đang có sự phục hồi.

 
EIA cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14/6 xuống còn 457,1 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích do hãng tin Reuters thăm dò kỳ vọng rằng mức giảm sẽ chỉ là 2,2 triệu thùng.

Chính sách giảm lãi suất của Mỹ có thể hỗ trợ giá dầu, vốn đã bị sụt giảm từ đầu năm đến nay do nhu cầu toàn cầu ảm đạm. Việc Fed cắt giảm lãi suất sẽ khiến chi phí vay vốn ở nền kinh tế lớn nhất thế giới này thấp hơn, thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ khi sản lượng tăng.

Nhà phân tích Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng giá dầu cũng có khả năng tiếp tục được hỗ trợ bởi mức phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị ngày càng tăng do xung đột ở Trung Đông.

Còn các nhà phân tích của JPMorgan cảnh báo rằng nhu cầu dầu mỏ gia tăng vào mùa Hè, trong khi rủi ro thời tiết có thể ảnh hưởng tới các hoạt động lọc dầu, cùng với việc Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (OPEC+) cắt giảm sản lượng có nghĩa là nguồn cung dầu sẽ thắt chặt và lượng dự trữ sẽ bắt đầu cạn dần trong những tháng mùa Hè.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục