Giá dầu tăng sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia

12:20' - 04/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 4/7, giá dầu châu Á tiếp tục đà tăng với giá dầu Brent Biển Bắc được duy trì ở mức trên 50 USD/thùng.
Giá dầu tăng sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch sáng ngày 4/7, giá dầu châu Á tiếp tục đà tăng với giá dầu Brent Biển Bắc được duy trì ở mức trên 50 USD/thùng sau lời khẳng định của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih rằng thị trường dầu mỏ đã dần ổn định.

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 10 giờ 25 phút (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 4 xu Mỹ lên mức 49,03 USD/thùng. Còn giá dầu Brent Biển Bắc cũng tiến 7 xu lên 50,42 USD/thùng. Theo các chuyên gia phân tích, thị trường mở cửa khá im ắng trong phiên 4/7, ngày nước Mỹ bước vào kỳ nghỉ lễ Độc lập.

Trước đó, hãng thông tấn quốc gia Saudi Arabia (SPA) đưa tin Bộ trưởng Năng lượng của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đã nhất trí với Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) rằng thị tường dầu mỏ thế giới đang tiến đến điểm cân bằng và giá thành sẽ trở nên ổn định hơn.

Bên cạnh đó, thị trường năng lượng cũng đi lên sau thông tin nhóm phiến quân của Nigeria đã thực hiện năm cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng dầu mỏ và khí đốt của nước này chỉ trong ngày 3/7, gây gián đoạn đến nguồn cung dầu trên thị trường năng lượng.

Theo chuyên gia phân tích về dầu mỏ Sanjeev Gupta đến từ hãng tư vấn EY, các nhà đầu tư đang chờ đợi các số liệu kinh tế mới của Mỹ, trong đó có những chỉ dấu về thị trường lao động, dự kiến được công bố ngày 8/6 tới để định hướng đầu tư.

>> Giá vàng hôm nay tăng phi mã, ở mức cao nhất gần 2 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục