Giá dầu thế giới giảm hơn 1,5% trong phiên 15/11

08:34' - 16/11/2023
BNEWS Giá dầu giảm hơn 1,5% vào phiên giao dịch 15/11, do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến.
Giá dầu giảm hơn 1,5% vào phiên giao dịch 15/11, do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến và sản lượng kỷ lục các tại nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, cùng với lo ngại về triển vọng nhu cầu tiêu thụ ở châu Á.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 1,29 USD, tương đương 1,6%, xuống mức 81,18 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,60 USD, tương đương 2%, xuống mức 76,66 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước, lên 421,9 triệu thùng, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters với mức tăng 1,8 triệu thùng.

Dữ liệu hàng tuần của Chính phủ Mỹ, không được công bố vào tuần trước do nâng cấp hệ thống, cũng cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đang giữ ở mức kỷ lục 13,2 triệu thùng/ngày vào tháng 10/2023.

Ông John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, cho biết: “Nguồn cung dầu của Mỹ đang cản trở thị trường và Mỹ là một vấn đề đối với Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác, còn gọi là OPEC+”. Ông cho biết thêm rằng, Saudi Arabia khó có thể cắt giảm thêm sản lượng để đẩy giá.

Các nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và Nga, một phần của OPEC +, cho biết trong tháng này họ sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện cho đến cuối năm.

Báo cáo về dự trữ xăng của Mỹ tuần trước cho thấy nhu cầu mạnh mẽ với mức giảm bất ngờ 1,5 triệu thùng. Lượng tồn kho dầu diesel giảm nhiều hơn dự kiến, ở mức 1,4 triệu thùng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 14/11 đã cùng với OPEC nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay, bất chấp dự báo tăng trưởng kinh tế chậm hơn ở nhiều nước lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục