Giá dầu thế giới giảm trong phiên 4/3 do nhu cầu yếu

08:10' - 05/03/2024
BNEWS Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch 4/3 do nhu cầu yếu, mặc dù Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, còn gọi là OPEC+, gia hạn cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu.
Giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 75 xu Mỹ xuống 82,80 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 1,24 USD (1,5%) xuống 78,74 USD/thùng.

OPEC+ đang gia hạn mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày (bpd) sang quý II/2024 để hỗ trợ giá dầu, trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và sản lượng tăng ngoài nhóm.

 
Tuy nhiên, chuyên gia John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, cho biết, việc kết thúc một mùa Đông không lạnh trên khắp Bắc bán cầu đang gây áp lực lên giá dầu bất chấp thông báo của OPEC+. Bên cạnh đó, cuộc thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Gaza cũng đang gây áp lực lên giá dầu.

Theo một cuộc thăm dò sơ bộ của hãng tin Reuters hôm thứ Hai (4/3), dự trữ dầu thô của Mỹ được dự báo tăng 2,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất và xăng giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục