Giá dầu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần

08:14' - 22/03/2016
BNEWS Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 21/3, chủ yếu nhờ các yếu tố kỹ thuật, khi thị trường đang khan hiếm các thông tin quan trọng về định hướng đầu tư.
Giá dầu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần. Ảnh: earthtimes.org

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 4/2016 tăng 47 xu Mỹ, lên 39,91 USD/thùng.

Trong tuần trước, giá loại dầu này đã có thời điểm "vọt" lên trên ngưỡng 40 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 12/2015, nhờ đồng USD suy yếu và tâm lý lạc quan về khả năng các "đại gia" ngành dầu mỏ thế giới sẽ đạt được một thỏa thuận chung nhằm "đóng băng" sản lượng.

Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 5/2016 cũng tiến thêm 34 xu Mỹ, lên 41,54 USD/thùng.

Theo chuyên gia phân tích Oliver Sloup từ trang iiTrader.com, đà tăng của giá dầu trong phiên này gây ngạc nhiên cho thị trường, sau khi xu hướng chốt lời đã "dìm" giá "vàng đen" xuống vào phiên cuối tuần trước. Đặc biệt, vài lần trong phiên này, giá dầu WTI đã "nhảy" qua ngưỡng tâm lý 40 USD/thùng.

Sau khi báo cáo tuần trước của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho hay lượng giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ đã tăng thêm một chiếc sau khi liên tiếp giảm trong hơn hai tháng qua, chuyên gia Sloup dự đoán rằng lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ trong tuần này sẽ tiếp tục trở lại xu hướng tăng, tạo sức ép lên giá dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục