Giá dầu thế giới ngày 15/9 tăng sau khi một đường ống dẫn xăng Mỹ ngừng hoạt động

08:44' - 16/09/2016
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 15/9 tiếp tục đà tăng trước đó sau khi một trong những đường ống dẫn xăng lớn của Mỹ bị ngừng hoạt động.
Giá dầu thế giới ngày 15/9 tăng sau khi một đường ống dẫn xăng Mỹ ngừng hoạt động. Ảnh: reuters

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 10 /2016 tăng 33 xu Mỹ lên 43,91 USD/thùng.

Trong khi, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 11 /2016 tăng 74 xu Mỹ lên 46,59 USD/thùng.

Giá dầu thô và xăng đều tăng cao hơn sau khi 6.000 thùng xăng bị rò rỉ gần Birmingham, Alabama Mỹ từ đường ống Colonial vận chuyển nhiên liệu từ vùng Gulf Coast tới phía Đông Mỹ.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cho rằng thị trường dầu mỏ vẫn duy trì tình trạng dư thừa nguồn cung và có thể chịu áp lực dư thừa mạnh hơn trước dự đoán sản lượng khai thác tại Nigeria và Libya tăng cao.

Ông Tim Ivan, chuyên gia thuộc Citi Futures, cho biết trong điều kiện bình thường đường ống trên sẽ hoạt động trở lại trong tuần tới.

Tuy nhiên, thị trường năng lượng thế giới tiếp tục chịu áp lực từ báo cáo hàng tháng của Bộ Năng lượng Mỹ trong tuần này, và cuộc họp bàn về sản lượng giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) với các nhà xuất khẩu lớn khác (dự kiến diễn ra tại Algeria cuối tháng này).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục