Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên 9/6

07:47' - 10/06/2020
BNEWS Chốt phiên 9/6, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate giao tháng Bảy của Mỹ tăng 75 xu, lên 38,94 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng Tám tăng 38 xu, lên 41,18 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên 9/6, giữa lúc giới giao dịch lạc quan hơn về triển vọng thị trường sau khi các nhà sản xuất dầu chủ chốt nhất trí giá hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm một tháng để vực dậy giá "vàng đen".

Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate giao tháng Bảy của Mỹ tăng 75 xu, chốt phiên ở mức 38,94 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng Tám tăng 38 xu, lên 41,18 USD/thùng tại Sàn London ICE Futures.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, dẫn đầu là Nga, được gọi là OPEC+, cuối tuần trước đã nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng Bảy.

Saudi Arabia, thành viên chủ chốt của OPEC, ngày 8/6 thông báo sẽ không tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện ngoài thỏa thuận của OPEC+ sau tháng Sáu.

Trong tháng Năm, Saudi Arabia, Kuwait và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất đã nhất trí sẽ cắt giảm thêm 1,18 triệu thùng/ngày trong tháng Sáu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục