Giá dầu thế giới tăng nhờ nhu cầu xăng cao kỷ lục của Mỹ

08:34' - 03/08/2017
BNEWS Phiên 2/8, giá dầu thế giới đi lên nhờ nhu cầu gia tăng của Mỹ và sản lượng lọc dầu tăng mạnh đã lấn át số liệu từ EIA cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ không giảm nhiều như dự đoán trong tuần trước.
Cụ thể, khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tại London tăng 58 xu Mỹ, hay 1,1%, lên 52,36 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ tại New York tăng 0,9% và được giao dịch ở mức 49,59 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tăng nhờ nhu cầu xăng cao kỷ lục của Mỹ. Ảnh: energy.gov
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu dự trữ của Mỹ đã giảm 1,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28/7, chỉ bằng khoảng một nửa con số mà giới phân tích dự đoán trước đó.

Tuy nhiên, báo cáo của EIA cũng ước tính nhu cầu xăng tính theo tuần chạm mức cao kỷ lục 9,842 triệu thùng. Cũng theo EIA, sản lượng lọc dầu đã tăng 123.000 thùng/ngày hồi tuần trước, qua đó tiếp tục thúc đẩy nhu cầu dầu thô.

Trong các thông tin có liên quan, kết quả khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy sản lượng dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng Bảy đã tăng lên mức cao của năm 2017, do nguồn cung từ Libya, một trong những nước được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng, phục hồi. Lượng dầu xuất khẩu của Iran cũng tăng lên.

Số liệu của Chính phủ Nga được công bố ngày 2/8 cho thấy sản lượng dầu tháng Bảy của nước này giữ ổn định tháng thứ ba liên tiếp ở mức 10,95 triệu thùng/ngày như cam kết cắt giảm sản lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục