Giá dầu đi lên trên thị trường châu Á​

16:05' - 01/08/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 1/8, giá dầu đi lên trên thị trường châu Á, chủ yếu nhờ nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ gia tăng.

Giá dầu châu Á đi lên. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Tuy nhiên, tình trạng nguồn cung gia tăng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã cản trở đà lên giá của “vàng đen”.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore (Xin-ga-po), giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) tăng 15 xu Mỹ (0,3%), lên 50,32 USD/thùng. Đây cũng là phiên đầu tiên kể từ ngày 25/5, giá loại dầu này mở cửa vượt ngưỡng 50 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng tiến 13 xu Mỹ (0,25%), lên 52,85 USD/thùng.

Theo ngân hàng BNP Paribas của Pháp, nhu cầu tiêu thụ xăng của Mỹ hiện đã leo lên các mức cao nhất của năm 2016, trong khi dự trữ dầu của nước này, đặc biệt là tại khu vực bờ Đông, lại suy giảm. Điều này đã giúp thị trường dầu khởi sắc hơn trong vài phiên gần đây, khi mối lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung cũng dần dịu xuống. Cụ thể, dự trữ dầu thô của Mỹ hiện đã giảm 10% từ các mức “đỉnh” xác lập hồi cuối tháng Ba xuống 483,4 triệu thùng.

Tuy vậy, thị trường năng lượng toàn cầu vẫn tồn tại một vài dấu hiệu cho thấy nguồn cung khá dồi dào, qua đó hạn chế biên độ tăng của giá dầu. Theo khảo sát của hãng tin Anh Reuters, sản lượng dầu của OPEC đã tăng 90.000 thùng/ngày trong tháng Bảy vừa qua, lên mức cao nhất kể từ đầu năm tới nay là 33 triệu thùng/ngày.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục