Giá dầu thế giới tăng trong phiên 24/8 khi các cơn bão đổ bộ vào vịnh Mexico

17:10' - 24/08/2020
BNEWS Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 9 xu, hay 0,2%, lên 44,44 USD/thùng trong phiên 24/8, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 9 xu, hay 0,2%, lên 42,43 USD/thùng, do ảnh hưởng của các cơn bão trên vịnh Mexico.
Giá dầu thế giới tăng trong phiên 24/8, khi các cơn bão đổ bộ vào vịnh Mexico làm giảm hơn một nửa sản lượng dầu tại đây và nhờ sự lạc quan về việc điều trị COVID-19 sau khi các nhà chức trách Mỹ cho phép sử dụng huyết tương từ bệnh nhân khỏi bệnh như một phương pháp điều trị.
Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 9 xu, hay 0,2%, lên 44,44 USD/thùng vào lúc 13 giờ 34 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) của Mỹ tăng 9 xu, hay 0,2%, lên 42,43 USD/thùng. Cả hai hợp đồng chuẩn này đều tăng vào đầu phiên.
Ngày 23/8, hai cơn bão Marco và Laura quét qua khu vực Caribbean và vịnh Mexico, buộc các công ty năng lượng phải rút công nhân tại các giàn khoan ngoài khơi và dừng sản xuất.
Các nhà sản xuất phải dừng 58% hoạt động khai thác ngoài khơi vịnh Mexico và giảm 45% sản lượng khí đốt tự nhiên vào ngày 23/8. Khu vực này chiếm 17% tổng sản lượng dầu mỏ và 5% sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ.
Nhà phân tích về thị trường dầu mỏ Edward Moya của OANDA tại New York cho rằng, giá dầu tăng khi các cơn bão có thể gây gián đoạn lớn đối với hoạt động sản xuất trên vịnh Mexico. Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu có thể chững lại khi diễn biến dịch COVID-19 tiếp tục gây sức ép lên triển vọng nhu cầu.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/8 hoan nghênh việc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép sử dụng huyết tương của bệnh nhân đã khỏi bệnh trong điều trị COVID-19, một ngày sau khi cáo buộc cơ quan này gây trở ngại cho việc sản xuất vắc-xin do những lý do chính trị.
Một yếu tố cũng hỗ trợ giá dầu là báo cáo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, cho hay những nước trong nhóm này vốn đã sản xuất vượt mục tiêu từ tháng Năm đến tháng Bảy sẽ phải cắt giảm sản lượng trên 1 triệu thùng/ngày trong hai tháng để bù lại.
Trong khi đó, một diễn biến hạn chế đà tăng của giá dầu là việc số giàn khoan của Mỹ trong tuần này tăng lần đầu tiên kể từ tháng Ba, khi các công ty năng lượng tăng số giàn khoan nhiều nhất trong bảy tháng, khi các nhà sản xuất dầu đá phiến bắt đầu khai thác trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục