Giá dầu thế giới diễn biến trái chiều phiên 19/8

14:38' - 20/08/2020
BNEWS Giá dầu thế giới diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch 19/8.
Thị trường đang lo ngại về nhu cầu nhiên liệu yếu của Mỹ trong khi các nhà sản xuất dầu trên toàn cầu quan ngại đợt bùng phát thứ hai kéo dài của đại dịch COVID-19 gây rủi ro lớn cho sự phục hồi của thị trường dầu mỏ.
Trong phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 9 xu Mỹ xuống 45,37 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 4 xu Mỹ lên 42,93 USD/thùng.
Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1,6 triệu thùng trong tuần trước, nhưng nhu cầu nhiên liệu của nước này trong 4 tuần gần đây đã giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà phân tích cấp cao Phil Flynn tại Price Futures Group (Chicago, Mỹ) cho rằng sự sụt giảm nhu cầu đối với xăng dầu là mối quan ngại lớn vì điều duy nhất có thể có thể thúc đẩy sự phục hồi của thị trường dầu mỏ là nhu cầu.
Tuy vậy, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman đánh giá rằng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch ngay sau quý IV/2020, đồng thời hối thúc việc tuân thủ thỏa thuận toàn cầu để cắt giảm sản lượng.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, đã bắt đầu cuộc họp vào thứ Tư (19/8) để xem xét mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá dầu. OPEC+ cũng cho rằng làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai đang là rủi ro lớn đối với sự phục hồi của thị trường dầu mỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục