Giá dầu thế giới tiếp tục giảm phiên 25/4

10:22' - 25/04/2022
BNEWS Trong phiên sáng 25/4, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,9 USD, hay 1,8%, xuống 104,75 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,89 USD, hay 1,9%, xuống 100,18 USD/thùng.
Giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch đầu tuần 25/4, do những lo ngại rằng các biện pháp phong tỏa kéo dài tại Thượng Hải và kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của toàn cầu và nhu cầu dầu. Thị trường dường như không bị tác động sau khi ông Emmanuel Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,9 USD, hay 1,8%, xuống 104,75 USD/thùng vào lúc 7 giờ 15 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,89 USD, hay 1,9%, xuống 100,18 USD/thùng.

Trong tuần trước, hai loại dầu trên giảm gần 5%, do những lo ngại về nhu cầu.

Tại Thượng Hải, các nhà chức trách đã dựng các hàng rào bên ngoài các tòa nhà nhằm kiểm soát dịch, gây ra phản ứng của người dân.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã nói việc tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm sẽ được cân nhắc khi Fed họp vào tháng Năm để thông qua lộ trình tăng lãi suất với khả năng sẽ tăng nhiều lần tăng trong năm nay.

Về phía nguồn cung, các công ty năng lượng Mỹ đã đưa thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên vào hoạt động trong tuần thứ năm liên tiếp, trong lúc giá dầu tăng và trước những kêu gọi của chính phủ.

Tại châu Âu, dự án đường ống dẫn dầu Caspian Pipeline Consortium nối lại hoàn toàn hoạt động xuất khẩu tử ngày 22/4, sau gần 30 ngày gián đoạn để sửa chữa.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng diễn biến xung đột tại Ukraine xấu đi có thể gây sức ép lên Liên minh châu Âu trong việc trừng phạt lĩnh vực dầu mỏ của Nga và giá dầu có thể tăng lên cao hơn trong năm nay.

Nga là nước cung cấp khí đốt lớn nhất của châu Âu và là nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới sau Saudi Arabia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục