Giá dầu thế giới tiếp tục leo dốc

08:02' - 05/04/2024
BNEWS Giá dầu tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch ngày 4/4 do căng thẳng địa chính trị leo thang và các nhà sản xuất lớn cắt giảm sản lượng.

Giá dầu tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch ngày 4/4 do căng thẳng địa chính trị leo thang và các nhà sản xuất lớn cắt giảm sản lượng đã lấn át sự thận trọng xung quanh kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 6/2024 đã “vọt” lên trên 91 USD/thùng trước khi tăng 1,30 USD, tương đương 1,5%, lên 90,65 USD/thùng vào cuối phiên.Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 5/2024 tăng 1,16 USD, tương đương 1,4% lên 86,59 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu này đều đóng cửa phiên 4/4 ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2023 và tiếp tục tăng sau khi phiên kết thúc, nhận được sự hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị gia tăng trong những ngày gần đây và rủi ro nguồn cung tiềm ẩn.

Giá dầu tăng hôm 4/4 sau khi có thông tin cho rằng các đại sứ quán Israel trên khắp thế giới đã được đặt trong tình trạng báo động cao do mối đe dọa ngày càng tăng về một cuộc tấn công của Iran nhằm vào các nhà ngoại giao Israel.

 

Sự tăng giá gần đây của giá dầu cũng diễn ra sau các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga nhằm cắt giảm nguồn cung cấp nhiên liệu và tin tức rằng công ty năng lượng nhà nước Pemex của Mexico đã yêu cầu đơn vị kinh doanh của họ hủy xuất khẩu tới 436.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng Tư, khi họ chuẩn bị điều chỉnh mức giá mới cho dầu trong nước.

Ông Frank Monkham, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Altimo LLC, cho biết: “Tất cả các yếu tố địa chính trị này xảy ra cùng một lúc, thúc đẩy tâm lý lạc quan và cuối cùng là hoạt động chốt lời”.

Cuộc họp mới nhất ngày 3/4 của các bộ trưởng hàng đầu của OPEC và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã giữ nguyên chính sách cung cấp dầu và thúc ép một số nước tăng cường tuân thủ việc cắt giảm sản lượng.

Nhóm này cho biết một số thành viên sẽ cắt giảm sản lượng để bù đắp dư cung trong quý I/2024. OPEC+ cũng cho biết, Nga sẽ chuyển sang thắt chặt sản lượng thay vì hạn chế xuất khẩu.

Các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu kinh tế và chính sách tiền tệ để tìm manh mối tiềm năng về triển vọng nhu cầu dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục