Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng

07:42' - 04/04/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch 3/4, giá dầu thế giới đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng Mười, khi các nhà đầu tư lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung do xung đột tại Trung Đông.
Tuy nhiên, sự gia tăng lượng dầu tồn kho của Mỹ đã kiềm chế đà tăng của giá dầu.

Chốt phiên này, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 43 xu (0,5%) lên 89,35 USD/thùng. Còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao dịch kỳ hạn tăng 28 xu (0,3%) lên 85,43 USD/thùng.

Giá cả hai mặt hàng trên đều tăng hơn một USD vào đầu phiên do lo ngại ngày càng tăng về khả năng thiếu hụt nguồn cung trong mùa lái xe cao điểm vào mùa Hè.

 
Trong khi đó, tại cuộc họp lần thứ 53 được tổ chức theo hình thức trực tuyến ngày 3/4, Ủy ban Giám sát Chung cấp Bộ trưởng (JMMC) của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã quyết định không thay đổi chính sách sản lượng giữa lúc giá dầu thô ghi nhận mức cao nhất trong 5 tháng qua. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 29/3 thông báo nước này đã quyết định chú trọng việc cắt giảm sản lượng dầu thay vì xuất khẩu trong quý II/2024 nhằm chia sẻ công bằng các mức cắt giảm sản lượng với các thành viên khác trong OPEC+.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của ngân hàng UBS nhận định nếu các thành viên OPEC+ thực thi những cam kết trên, sản lượng dầu của khối này sẽ có xu hướng giảm trong quý II - giai đoạn mà nhu cầu tăng theo mùa.

Tuy nhiên, phiên này, đà tăng của giá dầu đã bị hạn chế sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng 3,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 29/3, trái ngược với dự kiến giảm hơn 1,5 triệu thùng của các nhà phân tích trước đó.

Nghiên cứu toàn cầu của ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024 lên lần lượt là 86 USD/thùng và 81 USD/thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục