Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á

19:49' - 18/11/2016
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên giao dịch chiều ngày 18/11 trên thị trường châu Á.
Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: Venezuelanalysis.com

Cụ thể, tại Seoul, vào lúc 14 giờ 51 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 32 xu Mỹ (hay 0,69%) xuống 46,17 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng giảm 47 xu Mỹ (khoảng 1,06%) xuống 44,95 USD/thùng.

Chỉ số USD chạm mức cao nhất trong vòng 13 năm rưỡi so với giỏ các đồng tiền chủ chốt , sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho rằng việc tăng lãi suất có thể được tiến hành “tương đối sớm”.

Đồng USD mạnh khiến dầu mỏ - mặt hàng được định giá bằng đồng USD - trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Đồng USD mạnh đã chi phối thị trường dầu mỏ và "lấn át" cả tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể tiến tới một thỏa thuận hạn chế sản lượng.

Trong một phát biểu ngày 17/11, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho rằng để cân bằng thị trường dầu mỏ thế giới, OPEC nên cắt giảm sản lượng xuống 32,5 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất trong khung hạn ngạch mà các thành viên OPEC đã thống nhất tại cuộc họp không chính thức ở Algeria cuối tháng Chín vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục