Giá đồng Bitcoin thấp nhất trong 7 tuần

07:56' - 23/01/2024
BNEWS Chuyên trang thông tin tài chính Nasdaq đưa tin đồng tiền điện tử Bitcoin đã giảm giá mạnh, xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tuần qua.

Giá đồng Bitcoin trong phiên giao dịch chiều 22/1 đã giảm sâu xuống mức thấp nhất trong 7 tuần và về dưới ngưỡng 40.000 USD/Bitcoin lần đầu tiên kể từ khi phát hành 11 quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin hôm 11/1 vừa qua.

 

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới lần gần đây nhất giảm sâu 4,4% xuống mức 39.750 USD vào ngày 4/12. Đối thủ của Bitcoin là đồng ETH cũng giảm 6,5% xuống còn 2.343,55 USD.

Giới quan sát cho biết sự sụt giảm của đồng Bitcoin diễn ra sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin, qua đó “mở toang” cánh cửa tiếp cận tiền điện tử cho một loạt nhà đầu tư mới.

Trước đó, Bitcoin đã tăng khoảng 70% từ tháng 8/2023, thời điểm một tòa án liên bang Mỹ buộc SEC phải xem xét lại quyết định từ chối đơn đăng ký ETF Bitcoin của công ty quản lý tài sản tiền kỹ thuật số Grayscale Investment (Mỹ).

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin nói riêng, các đồng tiền điện tử nói chung, đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các cổ phiếu truyền thống sau khi mã chứng khoản S&P500 ghi nhận mức cao kỷ lục mới cùng ngày.

Chuyên gia Antoni Trenchev, nhà đồng sáng lập công ty cho vay tiền điện tử Nexo, nhận định “dường như các nhà đầu tư Bitcoin đang chạy giật lùi trong một cuộc đua mà các mã cổ phiếu tài chính truyền thống dễ dàng lập các mức cao kỷ lục mới".

Tuần qua, chuyên gia Bartosz Lipiński, Giám đốc Điều hành (CEO) của nền tảng giao dịch Cube.Exchange, có chung nhận định khi cho rằng những hứng khởi xung quanh quỹ ETF Bitcoin đang giảm đi và các nhà giao dịch tập trung sự chú ý sang các kênh đầu tư khác là hợp lý. Theo ông, đồng Bitcoin sẽ dao động quanh mốc 40.000 USD/Bitcoin.

* Tờ Wall Street Journal đưa tin chốt phiên giao dịch ngày 22/1 trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York, các mã chứng khoán chủ chốt như Dow Jones và S&P500 đã đồng loạt tăng mạnh.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ấn tượng nhất là Dow Jones khi mã chứng khoán công nghiệp này chốt phiên vượt mốc 38.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử. Cụ thể, chỉ số Dow Jones đã tăng 138 điểm (tương đương 0,4%) vào cuối phiên và neo ở ngưỡng 38.001,81 điểm.

Trong khi đó, mã chứng khoán S&P 500 tăng 0,2% so với phiên giao dịch cuối tuần trước và qua đó đạt mức cao kỷ lục trong vòng 2 năm qua, còn mã chứng khoán Nasdaq Composite cũng tăng 0,3%. Ngoài ra, các mã Russell-2000, chỉ số thị trường các mã chứng khoán vốn hóa nhỏ tại Mỹ, tăng thêm 2% và bỏ xa các đối thủ với khoảng cách lớn.

Theo chuyên trang tài chính marketwatch.com, giới đầu tư đang phấn khởi khi các thị trường bắt đầu bước vào mùa “chốt lời” và xuất hiện nhiều tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh.

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của mảng đầu tư trí tuệ nhân tạo (AI), từng giúp thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc trong năm 2023, tiếp tục góp phần đẩy giá các mã cổ phiếu công nghệ. Mấy tuần qua, sắc xanh của các mã chứng khoán công nghệ hàng đầu như Microsoft chính là động lực đẩy chỉ số chốt Dow Jones tăng mạnh.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích chiến lược nói rằng họ thận trọng hơn trước đợt tăng giá mạnh hiện nay của thị trường chứng khoán Mỹ. Trong tuần này, giới đầu tư sẽ tiếp tục phân tích các số liệu kinh tế mới, trong đó có số liệu sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội quý IV, số liệu lạm phát và chi tiêu, để qua đó có đánh giá chính xác hơn về sức mạnh của nền kinh tế và dự báo xu hướng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục