Giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại Tp. Hồ Chí Minh có xu hướng tăng
Bên cạnh đó, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh cũng kịp thời đổi mới và tung ra thị trường những sản phẩm với mẫu mã mới để kích cầu thị trường tiêu dùng.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Tuyết Mai, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, mặc dù nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... vẫn duy trì thực hiện đa dạng hoạt động ưu đãi cho khách hàng, nhưng giá một số hàng hóa tiêu dùng thiết yếu mà gia đình hay mua dùng đã tăng lên. Nếu trước đây, gia đình mua một lọ ớt sa tế chỉ 12.000 đồng/sản phẩm thì hiện nay đã tăng 14.000 đồng/sản phẩm. Cùng quan điểm, chị Mỹ Trang, cư ngụ tại quận 8, cho biết, sản phẩm mì gói gia đình hay mua dùng đã tăng từ 120.000 đồng/thùng 30 gói lên 145.000 đồng/thùng 30 gói. Hay một số mặt hàng lương thực, thực phẩm đóng gói; đông lạnh; đóng hộp... cũng đã tăng giá từ 1.000-5.000 đồng/sản phẩm so với thời điểm trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư. Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, họ cho biết, thời gian gần đây trên thị trường đã và đang xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới, hoặc vẫn sản phẩm cũ nhưng được làm mới bao bì và mẫu mã.Cùng với đó, đơn vị sản xuất kinh doanh cũng điều chỉnh giá thành sản phẩm tăng với lý do chi phí đầu vào tăng theo cơ chế thị trường; đồng thời khâu vận chuyển, phân phối và chi phí xét nghiệm COVID-19 vẫn gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến giá cả thị trường.
Cụ thể, nếu thời điểm trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư giá một bình gas 12kg chỉ 340.000 đồng thì hiện nay đã tăng lên khoảng 500.000 đồng. Song song đó, giá xăng được điều chỉnh theo xu hướng tăng liên tục trong thời gian qua đã kéo chi phí đầu vào của hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều nhóm ngành hàng tăng theo. Trên thực tế tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đã rục rịch thông báo tăng giá từ tháng 10/2021 và thực hiện từ tháng 11/2021 đến nay. Ngay cả các nhà cung ứng, nhà nhập khẩu cũng lần lượt điều chỉnh tăng giá nhiều nhóm hàng hóa trong những ngày đây. Với bối cảnh này, để kích cầu tiêu dùng, không ít nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã nỗ lực chạy liên tục chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm đạt doanh số bán hàng. Đồng thời, xem đây là giải pháp cơ bản và thiết thực nhất để vừa hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm và chi tiêu tiết kiệm, vừa giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh; nhà cung cấp, phân phối bán được hàng. Hiện nay, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, Satra, Aeon Mall, MM Mega Maket, LOTTE Mart... đang thực hiện đa dạng hoạt động ưu đãi cho người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh. Trong số đó, có thể kể đến phương thức giảm giá trực tiếp áp dụng cho hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng từ quần áo thời trang, đồ dùng nhà bếp... cho đến rau củ, quả, trái cây, thịt gia súc, trứng gia cầm... Hoặc khi người tiêu dùng mua sản phẩm thứ hai cùng loại sẽ được hưởng giá ưu đãi so với giá bán của sản phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn phương thức mua hàng theo combo với giá rẻ hơn mua lẻ từng sản phẩm. Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, trong thời gian này, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã phối hợp với những thương hiệu như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever… thực hiện chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.Nổi bật là chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm nhu yếu; siêu ưu đãi giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào những ngày cuối tuần...
Ngoài ra, Saigon Co.op cũng tung ra những gói combo “Siêu thị Việt cho người Việt” với giá tốt; “Giá sốc giảm tận gốc” với mức gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại; “Đại tiệc ẩm thực Việt” giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; “Đại tiệc bia và nước ngọt” giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát... Còn với định hướng mang sản phẩm VISSAN đến gần hơn với mọi gia đình, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN mở rộng thêm nhiều khu vực giao hàng tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.Theo đó, sau 1 năm chính thức ra mắt, website: vissanMart (http://vissanmart.com) đã từng bước chinh phục người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh và vừa mới đây VISSAN mở rộng thêm hệ thống khu vực giao hàng tại Đà Nẵng và Hà Nội
Tính đến thời điểm này, hoạt động kinh doanh trực tuyến của VISSAN đã phủ sóng tại ba điểm cầu miền Bắc – Trung – Nam và nhận được sự ủng hộ cũng như phản hồi tích cực từ người tiêu dùng khắp cả nước.
Bởi lợi thế của VissanMart ngày càng tăng nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Đại diện VISSAN cho biết thêm, VissanMart có tính năng đa tiện ích như giao nhận hàng linh hoạt, chủ động chọn khung giờ nhận hàng thích hợp, hình thức thanh toán đa dạng (tiền mặt khi nhận hàng hoặc thông qua ví điện tử MoMo)...Đặt ưu tiên trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên hàng đầu, VissanMart phát triển tính năng livechat tương tác với người truy cập nhằm tư vấn/giải đáp trực tuyến cho từng khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng và thân thiện.
Tương tự, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh cũng đang nhanh chóng bắt kịp xu thế bán hàng trực tuyến (online) và khai thác sự tiện lợi của kênh bán hàng này khi khách hàng có thể đặt hàng bất kể thời gian nào, thanh toán không tiền mặt, nhận giao hàng tận nhà...Đặc biệt, trong bối cảnh "bình thường mới", người dân vẫn phải xác định "sống chung với dịch COVID-19" thì mua sắm online giúp họ đảm bảo biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và sức khỏe.
Theo doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh, bán hàng online cũng là một trong những giải pháp giúp họ tiết giảm chi phí đầu vào như tiền thuê mặt bằng bán lẻ, người lao động và vận hành điểm bán.Bên cạnh đó, bán hàng đa kênh (omnichannel) vừa giúp doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn kênh mua sắm phù hợp mà vẫn thụ hưởng hoạt động khuyến mãi, giảm giá./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đánh giá cung cầu hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cuối năm
17:34' - 05/11/2021
Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ ngành, địa phương đánh giá cung cầu các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá dịp Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc
15:51' - 05/11/2021
Những ngày đầu tháng 11/2021, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, không chứng từ.
-
Thị trường
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tăng trưởng khả quan
14:24' - 04/11/2021
Tính đến hết tháng 10, bán lẻ hàng hóa vẫn là ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất, chiếm 82,8%; lưu trú và ăn uống chiếm 8,3%; ngành du lịch chỉ chiếm 0,1% và các ngành dịch vụ khác chiếm 8,8%.
-
Thị trường
Hợp tác kiểm soát chặt thị trường hàng hóa
21:45' - 03/11/2021
Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương đang nỗ lực ngăn chặn các hành vi vi phạm về hàng gian, hàng giả, hàng gian lận thương mại để lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ người dân và doanh nghiệp.
-
Thị trường
Thị trường tại các tỉnh phía Nam không có biến động, nguồn cung hàng hóa được bảo đảm
16:07' - 02/11/2021
Chia sẻ từ Tổ công tác đặc biệt phía Nam (Bộ Công Thương), tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP. HCM tiếp tục ổn định, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong trạng thái bình thường mới.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng trở lại sau đợt bán tháo
16:58'
Trong phiên 26/11 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 15 xu Mỹ, hay 0,21%, lên 73,16 USD/thùng, trong khi giá ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 15 xu Mỹ, hay 0,22%, lên 69,09 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gỗ hứa hẹn vượt mục tiêu
16:07'
Kim ngạch xuất khẩu gỗ Việt Nam 11 tháng năm 2024 ước đạt hơn 14,6 tỷ USD, dần tiến gần mục tiêu được điều chỉnh từ hồi giữa năm 2024 là 15,2 tỷ USD.
-
Hàng hoá
Công bố 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Thuận
13:04'
Sáng 26/11, tỉnh Bình Thuận tổ chức công bố và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.
-
Hàng hoá
Công bố 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Thuận
13:04'
Sáng 26/11, tỉnh Bình Thuận tổ chức công bố và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.
-
Hàng hoá
Hàn Quốc chưa "mặn mà" với dầu thô Mỹ
11:21'
Khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tập hợp đội ngũ năng lượng của mình với mục tiêu mở rộng sản xuất dầu khí trong nhiệm kỳ thứ hai, các đồng minh có thể sẽ phải chịu áp lực nhập khẩu dầu của Mỹ.
-
Hàng hoá
Hình thành các vùng chăn nuôi tập trung, ứng dụng công nghệ cao
08:12'
Việc ứng dụng công nghệ cao không chỉ giúp nâng cao năng suất mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm hơn 2 USD sau thông tin về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hezbollah
07:54'
Ngày 25/11, Israel cho biết sắp đạt được một lệnh ngừng bắn với lực lượng Hezbollah nhưng vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm dần về ngưỡng 70 USD/thùng
17:03' - 25/11/2024
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên chiều 25/11 sau khi tăng 6% vào tuần trước, nhưng lo ngại căng thẳng gia tăng giữa các cường quốc phương Tây và các nhà sản xuất dầu lớn là Nga và Iran đã hạn chế đà giảm.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á “neo” gần đỉnh hai tuần do căng thẳng địa chính trị
10:33' - 25/11/2024
Hai hợp đồng dầu chủ chốt này đều ghi nhận mức tăng lớn nhất tính theo tuần kể từ cuối tháng 9/2024 trong tuần trước sau khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang.