Giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại Tp. Hồ Chí Minh có xu hướng tăng
Bên cạnh đó, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh cũng kịp thời đổi mới và tung ra thị trường những sản phẩm với mẫu mã mới để kích cầu thị trường tiêu dùng.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Tuyết Mai, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, mặc dù nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... vẫn duy trì thực hiện đa dạng hoạt động ưu đãi cho khách hàng, nhưng giá một số hàng hóa tiêu dùng thiết yếu mà gia đình hay mua dùng đã tăng lên. Nếu trước đây, gia đình mua một lọ ớt sa tế chỉ 12.000 đồng/sản phẩm thì hiện nay đã tăng 14.000 đồng/sản phẩm. Cùng quan điểm, chị Mỹ Trang, cư ngụ tại quận 8, cho biết, sản phẩm mì gói gia đình hay mua dùng đã tăng từ 120.000 đồng/thùng 30 gói lên 145.000 đồng/thùng 30 gói. Hay một số mặt hàng lương thực, thực phẩm đóng gói; đông lạnh; đóng hộp... cũng đã tăng giá từ 1.000-5.000 đồng/sản phẩm so với thời điểm trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư. Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, họ cho biết, thời gian gần đây trên thị trường đã và đang xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới, hoặc vẫn sản phẩm cũ nhưng được làm mới bao bì và mẫu mã.Cùng với đó, đơn vị sản xuất kinh doanh cũng điều chỉnh giá thành sản phẩm tăng với lý do chi phí đầu vào tăng theo cơ chế thị trường; đồng thời khâu vận chuyển, phân phối và chi phí xét nghiệm COVID-19 vẫn gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến giá cả thị trường.
Cụ thể, nếu thời điểm trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư giá một bình gas 12kg chỉ 340.000 đồng thì hiện nay đã tăng lên khoảng 500.000 đồng. Song song đó, giá xăng được điều chỉnh theo xu hướng tăng liên tục trong thời gian qua đã kéo chi phí đầu vào của hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều nhóm ngành hàng tăng theo. Trên thực tế tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đã rục rịch thông báo tăng giá từ tháng 10/2021 và thực hiện từ tháng 11/2021 đến nay. Ngay cả các nhà cung ứng, nhà nhập khẩu cũng lần lượt điều chỉnh tăng giá nhiều nhóm hàng hóa trong những ngày đây. Với bối cảnh này, để kích cầu tiêu dùng, không ít nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã nỗ lực chạy liên tục chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm đạt doanh số bán hàng. Đồng thời, xem đây là giải pháp cơ bản và thiết thực nhất để vừa hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm và chi tiêu tiết kiệm, vừa giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh; nhà cung cấp, phân phối bán được hàng. Hiện nay, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, Satra, Aeon Mall, MM Mega Maket, LOTTE Mart... đang thực hiện đa dạng hoạt động ưu đãi cho người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh. Trong số đó, có thể kể đến phương thức giảm giá trực tiếp áp dụng cho hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng từ quần áo thời trang, đồ dùng nhà bếp... cho đến rau củ, quả, trái cây, thịt gia súc, trứng gia cầm... Hoặc khi người tiêu dùng mua sản phẩm thứ hai cùng loại sẽ được hưởng giá ưu đãi so với giá bán của sản phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn phương thức mua hàng theo combo với giá rẻ hơn mua lẻ từng sản phẩm. Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, trong thời gian này, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã phối hợp với những thương hiệu như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever… thực hiện chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.Nổi bật là chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm nhu yếu; siêu ưu đãi giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào những ngày cuối tuần...
Ngoài ra, Saigon Co.op cũng tung ra những gói combo “Siêu thị Việt cho người Việt” với giá tốt; “Giá sốc giảm tận gốc” với mức gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại; “Đại tiệc ẩm thực Việt” giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; “Đại tiệc bia và nước ngọt” giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát... Còn với định hướng mang sản phẩm VISSAN đến gần hơn với mọi gia đình, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN mở rộng thêm nhiều khu vực giao hàng tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.Theo đó, sau 1 năm chính thức ra mắt, website: vissanMart (http://vissanmart.com) đã từng bước chinh phục người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh và vừa mới đây VISSAN mở rộng thêm hệ thống khu vực giao hàng tại Đà Nẵng và Hà Nội
Tính đến thời điểm này, hoạt động kinh doanh trực tuyến của VISSAN đã phủ sóng tại ba điểm cầu miền Bắc – Trung – Nam và nhận được sự ủng hộ cũng như phản hồi tích cực từ người tiêu dùng khắp cả nước.
Bởi lợi thế của VissanMart ngày càng tăng nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Đại diện VISSAN cho biết thêm, VissanMart có tính năng đa tiện ích như giao nhận hàng linh hoạt, chủ động chọn khung giờ nhận hàng thích hợp, hình thức thanh toán đa dạng (tiền mặt khi nhận hàng hoặc thông qua ví điện tử MoMo)...Đặt ưu tiên trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên hàng đầu, VissanMart phát triển tính năng livechat tương tác với người truy cập nhằm tư vấn/giải đáp trực tuyến cho từng khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng và thân thiện.
Tương tự, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh cũng đang nhanh chóng bắt kịp xu thế bán hàng trực tuyến (online) và khai thác sự tiện lợi của kênh bán hàng này khi khách hàng có thể đặt hàng bất kể thời gian nào, thanh toán không tiền mặt, nhận giao hàng tận nhà...Đặc biệt, trong bối cảnh "bình thường mới", người dân vẫn phải xác định "sống chung với dịch COVID-19" thì mua sắm online giúp họ đảm bảo biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và sức khỏe.
Theo doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh, bán hàng online cũng là một trong những giải pháp giúp họ tiết giảm chi phí đầu vào như tiền thuê mặt bằng bán lẻ, người lao động và vận hành điểm bán.Bên cạnh đó, bán hàng đa kênh (omnichannel) vừa giúp doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn kênh mua sắm phù hợp mà vẫn thụ hưởng hoạt động khuyến mãi, giảm giá./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đánh giá cung cầu hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cuối năm
17:34' - 05/11/2021
Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ ngành, địa phương đánh giá cung cầu các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá dịp Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc
15:51' - 05/11/2021
Những ngày đầu tháng 11/2021, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, không chứng từ.
-
Thị trường
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tăng trưởng khả quan
14:24' - 04/11/2021
Tính đến hết tháng 10, bán lẻ hàng hóa vẫn là ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất, chiếm 82,8%; lưu trú và ăn uống chiếm 8,3%; ngành du lịch chỉ chiếm 0,1% và các ngành dịch vụ khác chiếm 8,8%.
-
Thị trường
Hợp tác kiểm soát chặt thị trường hàng hóa
21:45' - 03/11/2021
Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương đang nỗ lực ngăn chặn các hành vi vi phạm về hàng gian, hàng giả, hàng gian lận thương mại để lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ người dân và doanh nghiệp.
-
Thị trường
Thị trường tại các tỉnh phía Nam không có biến động, nguồn cung hàng hóa được bảo đảm
16:07' - 02/11/2021
Chia sẻ từ Tổ công tác đặc biệt phía Nam (Bộ Công Thương), tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP. HCM tiếp tục ổn định, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong trạng thái bình thường mới.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lực mua áp đảo, tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường hàng hóa
10:26'
Tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường năng lượng khi Tổng thống Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam. Thị trường kim loại cũng khởi sắc với 10 mặt hàng chốt phiên tăng giá
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng vọt 3% phiên 2/7
08:17'
Giá dầu phiên 2/7 đã tăng vọt 3% sau khi Iran đình chỉ hợp tác với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, cùng với thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại.
-
Hàng hoá
Phủ sóng hàng chính hãng để “làm sạch” thị trường
15:30' - 02/07/2025
Thời gian qua, cuộc chiến chống hàng giả, hàng kém chất lượng được kỳ vọng sẽ có thể tái thiết hệ sinh thái, bảo vệ người tiêu dùng một cách chủ động, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
-
Hàng hoá
Đồn đoán OPEC+ tăng sản lượng chi phối thị trường dầu
15:30' - 02/07/2025
Giá dầu ít biến động trong phiên 2/7 tại châu Á, khi thị trường đang xem xét tác động từ khả năng nguồn cung gia tăng trong tháng tới, sự suy yếu của đồng USD và các tín hiệu kinh tế trái chiều từ Mỹ.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
10:50' - 02/07/2025
Tại kỳ điều hành ngày 3/7, giá xăng dầu có thể giảm mạnh từ 6,8 - 7,5% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Giá cà phê có xu hướng phân hóa, diễn biến trái chiều
09:06' - 02/07/2025
Khép lại phiên giao dịch ngày 1/7, thị trường nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng. Riêng cà phê ghi nhận xu hướng phân hóa, cà phê Robusta tăng còn giá cà-phê Arabica lại giảm
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhờ tín hiệu nhu cầu tích cực
08:26' - 02/07/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên 1/7 khi nhà đầu tư đánh giá các tín hiệu tích cực về nhu cầu, đồng thời theo dõi cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 6/7 để quyết định sản lượng cho tháng 8/2025.
-
Hàng hoá
Giá dầu vẫn dưới ngưỡng 70 USD/thùng khi thị trường dõi theo quyết định của OPEC+
14:49' - 01/07/2025
Giá dầu ổn định vào chiều 1/7, trong bối cảnh thị trường đánh giá khả năng các nhà sản xuất dầu lớn sẽ tăng sản lượng trong tháng Tám tại cuộc họp sắp tới.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng và nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm giá
10:16' - 01/07/2025
Chỉ số MXV-Index giảm hơn 0,6% xuống còn 2.198 điểm - mức thấp nhất trong vòng một tuần qua. Thị trường năng lượng và nguyên liệu công nghiệp gây chú ý với giới đầu tư khi nhiều mặt hàng giảm giá