Gia Lai hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân tỉnh Attapeu (Lào)

19:53' - 30/07/2018
BNEWS Tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân tỉnh Attapeu (Lào) bị lũ lụt do vỡ đập.
Nước lũ ngập đến mái nhà của người dân. Ảnh: TTXVN phát
Chiều 30/7, ông Phạm Văn Bình, Chánh văn phòng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: Đoàn công tác của tỉnh Gia Lai vừa kết thúc chuyến thăm, hỗ trợ khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nan Noy tại tỉnh Attapeu, Lào. Tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân tỉnh Attapeu (Lào) bị lũ lụt do vỡ đập. 

Với mục đích chia sẻ khó khăn mất mát của nhân dân Lào nói chung và người dân Attapeu nói riêng, đoàn công tác tỉnh Gia Lai đã trực tiếp đến thăm và trao số tiền hỗ trợ là 300 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết, trị giá 100 triệu đồng để giúp đỡ việc khắc phục hậu quả vỡ đập. Ông Súc Sã Máy - Chăn Thă Mạt, Phó Chủ tịch tỉnh Attapeu cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã nhận hỗ trợ từ đoàn công tác tỉnh Gia Lai. 

Sự hỗ trợ của tỉnh Gia Lai đã góp phần cùng các nguồn ủng hộ khác đã giúp nhân dân nước bạn Lào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đặc biệt là những nơi bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Sự hỗ trợ này chỉ là bước đầu, sau chuyến thăm, tỉnh Gia Lai sẽ thông qua các kênh của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ kêu gọi, vận động, quyên góp từ các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ người dân của nước bạn Lào vượt qua khó khăn, mất mát - ông Phạm Văn Bình cho biết. 

Đoàn công tác của tỉnh Gia Lai do đồng chí Nguyễn Thành Nuôi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn, gồm 9 thành viên là lãnh đạo Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai đã thực hiện chuyến công tác từ ngày 29-30/7/2018./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục