Gia Lai xác định dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

21:27' - 28/05/2021
BNEWS Ngày 28/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết: Qua công tác xét nghiệm các ca nghi mắc tại khu cách ly tập trung đã phát hiện một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trường hợp được ghi nhận tên là L.H.L (nam, 44 tuổi, trú tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro), là F1 của bệnh nhân 5410 và đã được cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 25/5, người này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc với ông L., lực lượng chức năng xác định có 18 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2.

Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Gia Lai đề nghị người dân trong tỉnh an tâm tin tưởng, không chủ quan, không hoang mang, lo lắng, đồng thời tích cực phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp, khuyến cáo phòng, chống dịch.

Mỗi người dân cần thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, đồng thời vận động người dân tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn và thực hiện việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn để phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục