Giá lợn ở Tiền Giang tiếp tục tăng mạnh

15:50' - 10/05/2018
BNEWS Tại Tiền Giang hiện nay, giá lợn hơi đang tiếp tục tăng mạnh. Giá lợn hơi hồi phục đã mang lại tin vui cho người chăn nuôi ở Tiền Giang.
Nông dân chăm sóc đàn lợn nái ở Tiền Giang. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Theo anh Nguyễn Văn Năm, hộ chăn nuôi ở xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, giá lợn hơi thương lái thu mua đến 4,2 triệu đồng/tạ đối với lợn tốt và tùy theo địa bàn xa gần - tăng hơn khoảng 200.000 đồng/tạ so với tháng trước và tăng hơn gần 1,2 triệu đồng so với thời điểm cuối năm vừa qua.

Đây là mức tăng mạnh sau một thời gian dài lợn hơi mất giá, người nuôi lỗ lã nặng. Vừa qua, anh Năm xuất chuồng gần 30 con lợn thịt (khoảng 3 tấn lợn hơi), bán thu lãi gần 30 triệu đồng. Thời gian tới, anh tiếp tục xuất thêm khoảng 20 con lợn nữa cung ứng thị trường.
Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo Trần Văn Hòa cho biết, huyện Chợ Gạo là nơi có tổng đàn lợn trên 110.000 con, lớn nhất tỉnh Tiền Giang.

Giá lợn hơi tại địa phương trong những ngày qua đã tăng từ mức chưa đến 4 triệu đồng/tạ lên 4,2 triệu đồng/tạ nên người nuôi hết sức phấn khởi.
Ông Nguyễn Tấn Quốc, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông – Lâm sản và Thủy sản (Sở Nông nghiệp nghiệp và Phát triển nông thôn) tỉnh Tiền Giang cho hay, hiện thương lái đang thu mua lợn hơi giá phổ biến từ 4,1 triệu đến 4,2 triệu đồng/tạ; có nơi nông dân bán được giá đến 4,4 triệu đồng/tạ lợn hơi.

Nếu so với năm 2017, khi có thời điểm giá lợn hơi chỉ đạt 2,6 triệu đồng/tạ thì giá hiện nay đã tăng đến 1,6 triệu đồng/tạ.
Là tỉnh trọng điểm về sản xuất nông nghiệp, nghề chăn nuôi lợn tại tỉnh Tiền Giang khá phát triển đóng góp vào công cuộc giảm nghèo nông thôn, tạo nguồn nông sản hàng hóa có giá trị đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hiện tổng đàn lợn của địa phương khoảng nửa triệu con. Hầu hết các huyện, thị đều có nghề chăn nuôi lợn phát đạt; trong đó, mạnh nhất là: Chợ Gạo, Châu Thành, Gò Công Tây,…/.
Xem thêm:

>>>Hộ chăn nuôi lợn ở Đồng Nai khó tái đàn

>>>Đồng Nai phát hiện 2 cơ sở giết mổ trái phép, không đảm bảo vệ sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục