Giá năng lượng tại châu Âu có thể cao kỷ lục

18:10' - 24/01/2022
BNEWS Theo các bộ trưởng trong Chính phủ Vương quốc Anh, giá năng lượng tại châu Âu, trong đó có Anh có thể cao kỷ lục nếu Nga giảm nguồn cung khí đốt
Báo Times đưa tin các bộ trưởng trong Chính phủ Vương quốc Anh đã tham gia một cuộc họp bàn về tác động của việc Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt đối với giá cả của mặt hàng này tại Anh. Các bộ trưởng cảnh báo rằng Anh có thể phải đối mặt với tình trạng giá xăng và giá khí đốt cao "kỷ lục".

Một quan chức cấp cao giấu tên cho hay: "Không giống như một số nước, Vương quốc Anh hầu như không nhập khẩu khí đốt của Nga. Tuy nhiên, giống như tất cả các quốc gia khác, chúng ta có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng giá bán buôn tăng cao, điều đó sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu Nga hạn chế hơn nữa nguồn cung".

 
Theo tờ báo, các nước châu Âu khác phụ thuộc vào khí đốt của Nga nhiều hơn Anh. Cụ thể, khoảng 40% nguồn cung của Đức đến từ Nga, còn Thụy Điển và Phần Lan "gần như hoàn toàn phụ thuộc" vào khí đốt của Nga. Riêng Anh trong năm 2020 nhận chưa đến 3% lượng khí đốt từ Nga.

Các chuyên gia cho rằng giá khí đốt ở châu Âu gần đây tăng cao do một số yếu tố: các kho chứa ngầm ở châu Âu bị vơi (sau một mùa Đông dài lạnh giá và mùa Hè nóng nực), nguồn cung từ nhà cung cấp lớn hạn chế và nhu cầu khí tự nhiên hóa lỏng ở châu Á tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục