Giá nguyên liệu sản xuất chip có thể tăng đến năm 2023

08:56' - 06/07/2022
BNEWS Nhà cung cấp hóa chất Showa Denko của Nhật Bản dự kiến tiếp tục tăng giá bán và dừng sản xuất các sản phẩm không sinh lời khi lĩnh vực sản xuất chip trị giá 550 tỷ USD đối mặt với các thách thức.

Giám đốc Tài chính của Showa Denko, Hideki Somemiya, cho biết công ty đã nhiều lần tăng giá trong năm nay, do các vấn đề về nguồn cung bởi đại dịch COVID-19, giá năng lượng tăng mạnh sau khi nổ ra xung đột tại Ukraine và đồng yen xuống giá mạnh.

Ông cho rằng tình hình sẽ chưa thể cải thiện đáng kể cho đến ít nhất là năm 2023.

 

Showa Denko, công ty có trụ sở tại Tokyo, là nhà cung cấp các nguyên liệu cơ bản cho các công ty sản xuất chip như Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) và Infineon Technologies AG, và đã phải tăng mạnh giá bán.

Do Showa Denkohas là nhà cung cấp các hóa chất được sử dụng trong những công đoạn đầu của chuỗi sản xuất chip, giá bán tăng có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận hoặc gây sức ép buộc các khách hàng phải hành động tương tự.

Ông Somemiya nói câu chuyện được nói nhiều đến trong năm nay là gánh nặng chi phí ở mức nào có thể thuyết phục được khách hàng cùng chia sẻ.
Nhà phân tích Hideki Yasuda tại Toyo Securities cho rằng Showa Denko không phải là công ty duy nhất phải tăng giá, khi các nhà sản xuất linh kiện và cung cấp nguyên liệu khác cũng đang phải thực hiện biện pháp như vậy.

Các nhà sản xuất chip như TSMC và Samsung Electronics Co. đã thông báo đến các khách hàng kế hoạch tăng giá.
Showa Denko đã bắt đầu dừng bán một số sản phẩm và hạn chế sản xuất các sản phẩm mà công ty không nhận thấy có tiềm năng kinh doanh có lời. Từ nay đến cuối năm, công ty này sẽ xem xét những sản phẩm dừng kinh doanh.
Bên cạnh việc tăng giá nguyên liệu thô, đồng yen yếu cũng là một thách thức khác đối với Showa Denko. Việc Ngân hàng trung ương Nhật Bản tiếp tục chính sách tiền tệ siêu nới lỏng đã khiến đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD.
Ông Somemiya nói các diễn biến hiện nay của đồng yen không có lợi cho Showa Denko, khi làm tăng giá nguyên liệu thô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục