Giá nhà ở tại Bắc Kinh sụt giảm hai tháng liên tiếp

10:24' - 20/07/2017
BNEWS Cục Thống kê thành phố Bắc Kinh (BJSTATS) cho biết, giá nhà ở tại thành phố này tiếp tục giảm trong tháng 6/2017 do tác động của các biện pháp kiểm soát chặt chẽ được ban hành từ tháng Ba năm nay.

Theo BJSTATS, giá nhà ở mới trong tháng qua đã sụt giảm 0,4% và đây là tháng thứ hai, tính từ tháng 2/2017 giá nhà ở tại thủ đô của Trung Quốc chứng kiến chiều hướng đi xuống.

Trong khi đó, giá nhà cũ tiếp tục giảm 1,1%, và đây là tháng thứ hai giá nhà cũ ở thành phố này giảm liên tiếp kể từ tháng 10/2014 đến nay.

Giữa tháng 3/2017, các cơ quan chức năng của thành phố Bắc Kinh đã ban hành hàng loạt biện pháp hạ nhiệt thị trường bất động sản, trong đó có các quy định về việc hạn chế giao dịch mua bán nhà ở và nâng mức đặt cọc tối thiểu. Trước đó, giá căn hộ tại nhiều khu vực nội thành đã tăng gấp đôi so với năm 2015.

BJSTATS cho biết chiều hướng giảm sút trong hoạt động mua bán nhà đất ở Bắc Kinh trong một vài tháng qua là kết quả của sự kiểm soát chặt chẽ, sự ổn định của giá nhà mới cùng với xu hướng đảo chiều của giá nhà cũ sau một thời gian tăng nóng.

Theo BJSTATS, giá nhà ở mới tại Bắc Kinh trong sáu tháng cuối năm nhiều khả năng sẽ tiếp tục ổn định, thậm chí xuất hiện sự hồi phục trong hoạt động giao dịch mua bán. Trong khi đó, giá nhà ở cũ được dự báo sẽ tiếp tục sụt giảm hơn nữa bởi ngày càng có ít người mua tham gia vào thị trường này.

Trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Sáu năm nay, hoạt động mua bán nhà ở tại Bắc Kinh đã sụt giảm tới 29,7% so với cùng kỳ năm 2016, xuống còn 2,7 triệu m2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục