Doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc hướng tới thị trường vốn nước ngoài

14:27' - 17/07/2017
BNEWS Các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã chuyển hướng sang thị trường nước ngoài để tìm kiếm nguồn vốn.
Trung Quốc: Doanh nghiệp bất động sản hướng tới thị trường vốn nước ngoài. Ảnh: EPA

Các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã chuyển hướng sang thị trường nước ngoài để tìm kiếm nguồn vốn, trong bối cảnh nước này siết chặt các quy định khiến giới doanh nghiệp gặp khó khăn khi huy động nguồn vốn tại thị trường nội địa.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Bất động sản Centaline, ít nhất năm doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã thông báo kế hoạch phát hành trái phiếu với tổng giá trị hơn 2 tỷ USD ở thị trường nước ngoài kể từ đầu tháng 7/2017.

Trong số này có hai doanh nghiệp bất động sản lớn của Trung Quốc là Greentown China và Longfor Properties.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc siết chặt các quy định đối với thị trường vốn nhằm hạn chế tình trạng bong bóng tài sản và phòng ngừa những rủi ro tài chính.
Số liệu thống kê cho hay, các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã huy động 177,2 tỷ NDT (26,1 tỷ USD) thông qua phát hành trái phiếu trong nửa đầu năm 2017, giảm 74% so với cùng kỳ năm 2016.
Theo bài viết của tác giả Wade Shepard trên trang forbes.com, chính quyền các cấp tại Trung Quốc có khả năng kiểm soát nguồn cung bất động sản cũng như tác động đáng kể đến nhu cầu trên thị trường.

Biểu đồ biến động giá hàng năm của thị trường nhà đất Trung Quốc kể từ năm 2011 cho thấy thị trường bất động sản đã tuân theo định hướng chính sách của chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục