Nhà vườn thua lỗ nặng vì trái cây rớt giá
Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, các nhà vườn ở tỉnh Trà Vinh tiếp tục lao đao thua lỗ nặng vì giá một số loại trái cây cam sành, xoài, bưởi bị "rớt" giá, nhất là cam sành và xoài Đài Loan, xoài Thái Lan giảm xuống mức từ 2.000 – 4.000 đồng/kg.
Nhưng nay, giá xoài cát chu chỉ còn từ 5.000 – 7.000 đồng/kg. Riêng xoài xanh Đài Loan và xoài xanh Thái Lan chỉ còn 2.000 đồng/kg và phải mang lên tận vựa để bán. Ông Bé nhẩm tính, mùa xoài năm nay, gia đình lỗ trên 40 triệu đồng.
Tỉnh Trà Vinh có khoảng 19.000 ha cây ăn trái các loại được trồng tập trung tại các huyện Cầu Kè, Tiểu Cần, Càng Long, Châu Thành. Huyện Cầu Kè là địa phương có diện tích vườn cây ăn trái lớn nhất của tỉnh, với hơn 8.000ha. Trong đó, diện tích trồng cam chiếm hơn 2.000ha, cho sản lượng bình quân khoảng 70.000 tấn/năm; diện tích vườn xoài gần 740 ha, cho sản lượng gần 1.500 tấn/năm.
Trước tình hình khó khăn về đầu ra thị trường, giá cả xuống thấp, các nhà vườn chỉ còn cách trông chờ vào mùa vụ năm sau và thị trường xuất khẩu trái cây không khó khăn như năm nay. Cùng với đó, nhà vườn cần sự hỗ trợ của chính quyền địa phương giới thiệu, tổ chức cho nhà vườn kết nối cùng các hợp tác xã tìm nguồn tiêu thụ trái cây ổn định với giá tốt hơn từ các chủ vựa, cơ sở thu mua lớn ngoài tỉnh./.Tin liên quan
-
Thị trường
Niềm tin người tiêu dùng của Australia rơi xuống mức thấp nhất của ba năm
09:28' - 17/05/2023
Niềm tin người tiêu dùng của Australia đang sụt giảm nhanh chóng, rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm.
-
Thị trường
Liệu doanh số bán lẻ của Mỹ có phục hồi khi lạm phát hạ nhiệt?
15:10' - 16/05/2023
Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng Tư của Mỹ được công bố ngày 16/5 sẽ cung cấp cái nhìn rõ nét về tâm lý của người tiêu dùng khi lạm phát hạ nhiệt.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa tăng, giảm trái chiều
13:46' - 14/05/2023
Một số loại lúa có sự tăng/giảm trái chiều. Giá xuất khẩu gạo cũng đi ngang sau khi rời khỏi mức cao nhất trong hai năm vào tuần trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19' - 08/05/2025
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.