Giá nông sản thế giới trải qua một tuần biến động trái chiều

08:15' - 07/05/2018
BNEWS Trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá các loại nông sản vừa trải qua một tuần giao dịch với những diễn biến trái chiều.

Trong đó, đáng chú ý là giá đậu tương bán theo các hợp đồng giao kỳ hạn giảm gần 2% trước những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ- Trung.

Giá nông sản thế giới trải qua một tuần biến động trái chiều. Ảnh: Reuters

Chốt phiên cuối tuần 4/5, giá ngô giao tháng 7/2018 tăng 1,94% (7,75 xu Mỹ) lên 4,0625 USD/bushel. Giá lúa mỳ giao cùng kỳ hạn cũng tăng 27,75 xu Mỹ, hay 5,57% lên 5,2625 USD/bushel.

Trong khi đó, giá đậu tương giao tháng 7/2018 mất 1,85% (19,5 xu Mỹ) và khép lại tuần giao dịch vừa qua ở mức 10,3675 USD/bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg)

Trong tuần này, giá ngô giao kỳ hạn đã ghi nhận các mức cao trong nhiều tháng qua do tình trạng hạn hán kéo dài ở Brazil và mưa làm vụ thu hoạch bị chậm lại ở Argentina.

Ngoài ra, tình hình khô hạn gia tăng ở Ukraine và vùng tây nam nước Nga cũng đẩy giá lúa mỳ tăng lên.

Trong khi đó, giá đậu tương mở đầu tuần giao dịch vừa qua với các mức cao ghi nhận trong phiên đầu tuần, những giảm dần trong các phiên sau đó do giới đầu tư đón đợi tin tức về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Dù hai nước đã đạt được nhiều thỏa thuận sau các cuộc đàm phán nói trên, song giới phân tích dự đoán rằng tình hình này vẫn sẽ tác động đến thị trường đậu tương trước khi Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố Dự báo cung cầu nông sản thế giới tháng Năm.

>>>Thị trường nông sản Mỹ tuần qua: Giá lúa mỳ giảm hơn 2%

>>>Điểm lại thị trường nông sản Mỹ tuần qua

>>>Thị trường nông sản Mỹ cuối tuần qua: Giá ngô tăng nhẹ, lúa mỳ sụt giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục