Giá rau xanh tại Đà Nẵng tăng mạnh do mưa lũ

16:02' - 19/12/2016
BNEWS Những ngày qua tại Đà Nẵng, mưa lớn kéo dài đã ảnh hưởng đến chất lượng và sản lượng rau xanh, hàng trăm héc ta rau xanh đã bị thiệt hại nặng khiến giá rau xanh tăng gấp hai lần so với ngày thường.
Vườn rau sạch ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang đã bị lũ cuốn trôi chỉ còn lại bộ khung (ảnh chụp lúc 17 giờ ngày 16/12/2016). Ảnh: Văn Sơn- TTXVN

Theo bà Nguyễn Thị Anh, tiểu thương tại chợ Đống Đa (Đà Nẵng), mưa lớn đã khiến các vùng rau bị ngập nên những ngày qua không có rau để bán. Để giữ chân khách hàng bà Anh phải chấp nhận gom hàng từ các đại lý với giá cao gấp hai lần so với ngày thường. Nhiều loại rau như rau muống, rau cải, mùng tơi, rau khoai lang... bán khoảng 1 giờ đã hết hàng.

Cụ thể, rau cải xanh, rau muống có giá 20.000/bó tăng 10.000 đồng, rau xà lách 35.000 đồng/kg tăng 10.000 đồng/kg, rau cải cúc 20.000 đồng/bó tăng 5.000; rau khoai lang 9.000 đồng/bó tăng 6.000 đồng/bó so với ngày thường. Đặc biệt là ớt xiêm có giá 120.000 đồng/kg tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Các loại củ vẫn giữ giá như những ngày trước đó.

Chị Lê Thị Phương, trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu cho biết, vì giá rau quá cao nên gia đình phải hạn chế ăn rau. Nhưng đây là loại thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày nên chị Phương phải chấp nhận chi gấp đôi, gấp ba lần ngày thường để đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình. Chị Phương hi vọng những ngày tới giá rau xanh sẽ hạ nhiệt.

Huyện Hòa Vang là vùng trồng rau lớn nhất tại Đà Nẵng, những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ hầu hết những cánh đồng rau xanh bị ngập chìm trong nước gây hư hỏng không thể thu hoạch. Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp huyện Hòa Vang, mưa lũ đã làm thiệt hại trên 170 ha rau màu các loại, nhiều gia đình bị mất trắng.

Anh Huỳnh Hải Thiên, Giám đốc Công ty PIHKA chuyên sản xuất và cung cấp các mặt hàng rau sạch tại Đà Nẵng cho biết, các sản phẩm rau của công ty được trồng tại vùng rau Hòa Vang. Trước đây, trung bình mỗi ngày công ty cung cấp khoảng 100 kg rau xanh cung cấp ra thị trường nay mưa lớn đã khiến rau xanh bị chết nên công ty không có nguồn hàng để bán.

Đến nay, nước đã rút nên các vùng rau của công ty đang tập trung khôi phục sản xuất để trồng các loại rau ngắn ngày. Thời gian tới, công ty dự định sẽ trồng thử nghiệm các loại rau mầm để tránh tình trạng bị "đứt hàng".

>>>> Cập nhật thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ ở miền Trung tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục