Giá rau xanh tăng cao ngày mùng 4 Tết

14:32' - 08/02/2019
BNEWS Tại Nghệ An, những ngày này giá một số mặt hàng thực phẩm tăng hơn so với ngày thường, nhất là rau xanh; thịt lợn, gà, bò, tôm, cá, mực…
Giá rau xanh tăng cao ngày mùng 4 Tết. Ảnh minh họa: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Tại chợ Nghi Phú (Thành phố Vinh), sáng 8/2 giá rau xanh tăng bình quân khoảng 5.000 đồng/kg; tại chợ Nghi Trung (huyện Nghi Lộc), giá thịt lợn và thịt bò tăng 10.000 đồng đến 20.000 đồng/kg. Tại các chợ ở các huyện miền biển, như Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Thị xã Cửa Lò, các loại thủy sản (như tôm, cá, mực…) tăng khoảng 30.000 đồng/kg.

Giá các mặt hàng thực phẩm tăng là do những ngày này nhu cầu tiêu thụ tăng cao và nhiều gia đình không tích trữ hàng thực phẩm để đón Tết như những năm trước mà có tâm lý ra Tết mua để tươi ngon hơn. Mặt khác, trong những ngày này, lượng người là bà con, anh em của các gia đình về quê nghỉ Tết và khách du lịch đến Nghệ An tăng hơn ngày thường nên lượng tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm cũng tăng hơn.

Để đáp ứng nhu cầu người nội trợ, ngay từ sáng mùng 2 Tết, nhiều hộ kinh doanh đã mở bán hàng thực phẩm. Những ngày ra Tết, vào các giờ cao điểm tại nhiều khu vực trước các chợ luôn trong tình trạng ách tắc giao thông bởi lượng người đến mua hàng tăng cao, xe cộ qua lại nhiều, nhất là các chợ tiếp giáp với đường quốc lộ, tỉnh lộ.

Với mức tăng giá thực phẩm như hiện nay, nhiều người nội trợ cho rằng không quá cao và không tăng đột biến như những năm trước. Vào dịp Tết, mức tăng này là chấp nhận được./.

>>>Giá thực phẩm hôm nay tăng khoảng 30 - 50%

Tin liên quan

  • Mục sở thị sợi mì nhiều màu sắc làm từ rau quả tự nhiên Tin ảnh

    Mục sở thị sợi mì nhiều màu sắc làm từ rau quả tự nhiên

    08:28' - 08/02/2019

    Người dân tại Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc đã làm ra loại mì sợi độc đáo nhiều màu sắc sử dụng từ các loại rau và hoa quả tự nhiên như cà rốt, rau chân vịt và quả thanh long.

  • Tăng sức cạnh tranh cho nông sản Hàng hoá

    Tăng sức cạnh tranh cho nông sản

    07:25' - 08/02/2019

    Tham gia cánh đồng lớn, người sản xuất được ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm ổn định, được hỗ trợ kỹ thuật và trong một số mô hình còn được doanh nghiệp liên kết cung ứng vật tư đầu vào không tính lãi.

  • Chuyện về mâm cỗ ngày Tết Kinh tế & Xã hội

    Chuyện về mâm cỗ ngày Tết

    15:15' - 07/02/2019

    Theo phong tục, Tết của người Việt Nam nhất thiết phải có mâm cỗ với các món ăn đặc biệt mà ngày thường ít có.

  • Sôi động thị trường mùng 3 Tết Hàng hoá

    Sôi động thị trường mùng 3 Tết

    12:11' - 07/02/2019

    Báo cáo nhanh của Bộ Công Thương cho biết, tính đến sáng ngày 7/2 (mùng 3 Tết) thị trường đã sôi động hơn và có thêm một số trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi mở cửa bán hàng trở lại.


Tin cùng chuyên mục