Gia tăng cơ hội xuất khẩu quần áo denim Việt Nam

11:03' - 12/06/2024
BNEWS Xuất khẩu sản phẩm quần áo denim của Việt Nam đang có triển vọng tăng trưởng tốt với nhiều đơn đặt hàng lớn cùng nhiều dự án đầu tư mới.

Đây là nhận định của Công ty Balaji Enterprises (Ấn Độ) - đơn vị tổ chức Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Denim, dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao (Denimsandjeans) năm 2024 tại Việt Nam.

 

Theo đó, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 65-70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm và số lượng này dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2024, với các đơn đặt hàng lớn đang đến và ngày càng nhiều đầu tư được thực hiện để tận dụng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).

Đáng chú ý, Việt Nam không sản xuất các sản phẩm denim, jean giá thấp mà có lợi thế sản xuất sản phẩm tầm trung và cao cấp với các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị toàn cầu đặt Việt Nam vào vị trí rất cao trong ngành này và dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 10% mỗi năm trong 5 -7 năm tới.

Trong bối cảnh đó, Triển lãm Denimsandjeans 2024 diễn ra vào ngày 26 -27/6 tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ quy tụ các nhà sản xuất denim lớn từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những đổi mới quan trọng trong sản xuất với trọng tâm là phát triển bền vững.

Chủ đề Triển lãm năm nay là "Room to Roam" minh họa sự pha trộn độc đáo của xu hướng baggy fit và loose denim. Chủ đề này cũng hàm ý denim có nhiều dư địa để tiếp tục phát triển, thâm nhập và lan tỏa đến các phân khúc khác nhau của người tiêu dùng, song song đó lan tỏa các giá trị trên hành trình phát triển sản xuất bền vững.

Trong lần thứ 6 tổ chức tại Việt Nam, Denimsandjeans sẽ tiếp tục triển khai “Denim Bazaar” – khu vực để các thương hiệu Việt Nam trưng bày các sản phẩm denim sáng tạo của mình, bao gồm denim tái chế. Đây là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và sở hữu các sản phẩm chất lượng cao được sáng tạo ra bởi những người Việt. Qua đó mang đến cái nhìn sâu hơn về năng lực sản xuất denim của Việt Nam.

Triển lãm quốc tế Denimsandjeans 2024 cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất denim Việt Nam chứng minh với các nhà mua trên thế giới về khả năng đáp ứng các dịch vụ cung ứng denim theo yêu cầu ngày càng khắt khe về sản xuất bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục