Giá thuê nhà dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2022

06:50' - 21/12/2021
BNEWS Giá nhà cho thuê dự kiến sẽ tiếp tục tăng vào năm 2022 sau khi đã chạm mức cao trong năm 2021.

Điều này xảy ra là do giá nhà ngày càng tăng, thiếu nguồn cung nhà có sẵn, bất động sản cho thuê ngày càng khan hiếm và tỷ lệ nhà trống cho thuê thấp.

Trang blog dữ liệu cho thuê Zumper mới đây công bố báo cáo cho thấy trong năm 2021, giá thuê trung bình của căn hộ một phòng ngủ đã tăng 11,6%, trong khi căn hộ hai phòng ngủ tăng 13,6%. Và điều này có khả năng sẽ tiếp diễn vào năm 2022.

Một báo cáo khác trên trang Rentals.com cho thấy giá nhà cao, nguồn cung nhà thấp, sự cạnh tranh gay gắt giữa những người thuê nhà và tác động của đại dịch COVID-19 là những yếu tố đang ảnh hưởng đến giá thuê nhà.

Đối với những người thuê nhà, điều đó có nghĩa là việc tìm kiếm một căn nhà để thuê có thể mất một khoảng thời gian, trong khi giá nhà cho thuê dự kiến sẽ tăng trong thời gian còn lại của năm và đến năm 2022.

Trong khi đó, theo dữ liệu từ Zillow, một trong những công ty kinh doanh bất động sản trực tuyến tại Mỹ, hồi tháng 8/2021, giá thuê nhà đã tăng 11,5%, tương đương gần 200 USD lên khoảng 1.739 USD, so với một năm trước đó là khoảng 1.530 USD. Giá thuê nhà tăng đột biến vì giá thuê trung bình trong năm 2020 chưa bao giờ rơi vào xu hướng giảm, mà chỉ tạm ngừng tăng.

Chuyên gia kinh tế Mark Zandi của công ty dịch vụ tài chính Moody’s Analytics nói với kênh truyền hình CNBC rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc thiếu nguồn cung nhà ở gần nơi có nhu cầu hơn và các trung tâm đô thị đang gây ra hậu quả tiêu cực đối với tăng trưởng kinh tế dài hạn.

Trang web tài chính cá nhân Financial Samurai lưu ý rằng ngay cả khi giá thuê nhà có giảm vào năm 2022 từ mức tăng nhanh hiện nay, giá nhà sẽ vẫn tiếp tục tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục