Giá thuê nhà tại Glasgow và Edinburgh tăng mạnh

09:38' - 19/10/2021
BNEWS Nhu cầu lớn về nhà ở để đảm bảo cho số lượng lớn các đoàn và đại biểu lưu trú trong thời gian diễn ra COP 26 khiến giá nhà cho thuê tại Glasgow và Edinburgh tăng mạnh.

Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sẽ được tổ chức từ ngày 31/10 đến ngày 12/11 tại thành phố Glasgow thuộc Scotland (Vương quốc Anh) với sự tham dự của khoảng 120 lãnh đạo các nước và 30.000 đại biểu từ khắp nơi trên thế giới.

Nhu cầu lớn về nhà ở để đảm bảo cho số lượng lớn các đoàn và đại biểu lưu trú trong thời gian diễn ra COP 26 khiến giá nhà cho thuê tại đây tăng mạnh.
Các đại biểu tham dự Hội nghị COP26 hiện không chỉ phải đối mặt với những trở ngại bao gồm những quy định hạn chế đi lại do dịch COVID-19 mà còn gặp khó khăn trong việc tìm thuê được một nơi lưu trú trong thời gian tham dự hội nghị do khan hiếm lượng phòng cho thuê tại thành phố Glasgow và Edinburgh.

Một tháng trước thời điểm diễn ra hội nghị, tại thành phố Glasgow - địa điểm tổ chức hội nghị, giá thuê nhà đã bắt đầu tăng mạnh.

Một số chủ nhà rao giá lên tới 36.000 bảng Anh (khoảng 49.400 USD) để thuê một căn hộ trong hai tuần diễn ra hội nghị.

Giá một phòng đơn tại khách sạn Smiths ở Finnieston, cách địa điểm tổ chức hội nghị khoảng 15 phút đi bộ, cũng đang được chào giá 14.000 bảng Anh cho hai tuần.
Trên dịch vụ Airbnb, một dịch vụ cho thuê nhà thông qua ứng dụng, một chủ nhà cũng đang chào giá cho thuê một căn hộ sang trọng ba phòng ngủ với giá 34.045 bảng Anh từ ngày 29/10 đến ngày 12/11. Một căn hộ khác, chỉ rộng 200 m2, cũng được chào thuê với giá 36.400 bảng Anh trong hai tuần.
Do vướng các quy định nhập cảnh của Anh liên quan đến phòng dịch COVID-19, nhiều phái đoàn đã không chủ động được từ sớm kế hoạch tham dự Hội nghị COP26. Điều này đã khiến họ gặp khó khăn khi đặt phòng tại Glasgow.

Nhiều đoàn đã phải chọn phương án thuê nơi lưu trú tại thành phố Edinburgh của Scotland, cách địa điểm tổ chức khoảng hơn 70 km.
Việc thiếu hụt phòng với số lượng lớn nằm ngoài dự tính của Ban Tổ chức, một phần do một số nước lớn có số lượng rất đông đại biểu đi cùng, chẳng hạn như sẽ có hơn 1.000 người sẽ tháp tùng Tổng thống Mỹ Joe Biden và các thành viên trong nội các tại hội nghị.

Một số đại biểu tham dự còn phát hiện đơn đặt phòng bị chủ nhà hủy để tăng giá cho thuê. Nhiều đại biểu quan ngại rằng một số các nước nghèo nhất sẽ cân nhắc việc tham dự COP26 vì tình trạng thiếu chỗ ở có giá cả phải chăng.

Đây sẽ là vấn đề khó khăn trước mắt mà Ban Tổ chức và nước chủ nhà COP26 sẽ phải tìm cách giải quyết trong khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa diễn ra hội nghị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục