Giá trị của các thỏa thuận M&A do Mitsubishi UFJ Morgan Stanley tư vấn lên tới 13,6 tỷ USD

20:43' - 25/08/2022
BNEWS Theo dữ liệu của Bloomberg, Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities đã tư vấn cho 16 thỏa thuận trị giá tổng cộng 1.860 tỷ yen (13,6 tỷ USD).

Ngân hàng Morgan Stanley đã “bắt tay” với tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG) của Nhật Bản để làm tư vấn cấp cao cho các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) của Nhật Bản trong nửa đầu năm 2022, giai đoạn được đánh giá có các giao dịch M&A sụt giảm trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng bất ổn.

 

Theo dữ liệu của Bloomberg, Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities đã tư vấn cho 16 thỏa thuận trị giá tổng cộng 1.860 tỷ yen (13,6 tỷ USD). Tổng giá trị của toàn bộ thỏa thuận liên quan đến công ty Nhật Bản trong sáu tháng tính đến tháng 6/2022 vào khoảng 12.000 tỷ yen, giảm khoảng 20% so với một năm trước đó.

Atsushi Tatsuguchi, người đứng đầu Nhóm tư vấn M&A của Mitsubishi UFJ Morgan Stanley, cho biết điều kiện thị trường rất khó khăn, trái ngược với cùng giai đoạn trước đó, khi các công ty Nhật Bản nối lại thực hiện các thỏa thuận M&A khi các doanh nghiệp bắt đầu trở lại hoạt động bình thường sau đại dịch COVID-19.

Mitsubishi UFJ Morgan Stanley là tư vấn tài chính cho Hệ thống Vận tải Hitachi trong thương vụ mua lại công ty của KKR & Co. Đây là thương vụ lớn nhất ở Nhật Bản trong nửa đầu năm nay. Tập đoàn tài chính MUFG nắm giữ 60% cổ phần trong liên doanh trên với Morgan Stanley.

Tuy vậy, ông Tatsuguchi cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng trong nửa cuối năm khi kỳ vọng hoạt động giao dịch sẽ tăng lên trong bối cảnh những bất ổn trong môi trường kinh tế vĩ mô giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục