Giá trị thương hiệu BIDV tăng hơn gấp 2 lần chỉ trong 3 năm

12:14' - 27/09/2019
BNEWS Thương hiệu BIDV của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam năm 2019 được định giá tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2016, từ 218 triệu USD lên mức 450 triệu USD.
BIDV lọt top những thương hiệu có chỉ số cải thiện tốt nhất năm 2019 - Nguồn: Brand Finance

Thông tin trên vừa được Brand Finance, công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới công bố.

Với kết quả này, BIDV tiếp tục được vinh danh trong Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp.

Đặc biệt, trong bảng đánh giá thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2019, BIDV đã có sự thay đổi ấn tượng khi vươn lên vị trí số 1 xét theo Chỉ số sức mạnh Thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) so với vị trí thứ 5 năm 2018.

Đồng thời, trong giai đoạn 2016-2019, xếp hạng thương hiệu BIDV liên tục được cải thiện từ mức A (năm 2016) lên mức AAA- (năm 2019) và cũng là thương hiệu duy nhất đạt hạng AAA- tại Việt Nam. Năm 2019, chỉ số sức mạnh thương hiệu của BIDV tăng 22% so với năm 2018, từ 66 điểm lên 80 điểm (trên thang điểm tối đa 100), là thương hiệu đứng đầu về tỷ lệ cải thiện chỉ số sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) năm 2019 - Nguồn: Brand Finance

Trước đó, trong công bố Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2019 của Brand Finance, BIDV cũng đã thăng hạng 44 bậc so với vị trí năm 2018, đứng thứ 307 các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Tính đến hết nửa đầu năm 2019, BIDV có quy mô tổng tài sản hơn 1,4 triệu tỷ đồng, tăng 6,6% so với cuối năm 2018. Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của BIDV trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 4.772 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế trong quý II đạt hơn 2.251 tỷ đồng./.

>> BIDV báo lãi "khiêm tốn" nửa đầu năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục